4
/
173223
Việt Nam lại sắp có thêm một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
viet-nam-lai-sap-co-them-mot-san-thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-gioi
news

Việt Nam lại sắp có thêm một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thứ 3, 03/12/2024 | 15:45:29
1,982 lượt xem

Tính đến nay, Việt Nam có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Ngày 3-12, Viettel Post cho biết sắp ra mắt VIPO Mall – sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam.

VIPO Mall là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại, mà không cần qua trung gian.

VIPO Mall được thiết kế với giao diện tiếng Việt và cho phép thanh toán bằng đồng Việt Nam. Điểm nổi bật của VIPO Mall là khả năng tích hợp toàn bộ quy trình từ tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển trong một nền tảng duy nhất.

Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, từ khi đặt mua cho đến lúc hàng được giao qua app/web của nền tảng, giúp quản lý mọi giao dịch một cách minh bạch và thuận tiện.

Việt Nam lại sắp có thêm một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới - Ảnh 1.

Giao diện VIPO Mall Ảnh: Viettel Post

Đặc biệt, tận dụng thế mạnh về logistics từ công ty mẹ Viettel Post, thời gian giao hàng trên VIPO Mall sẽ được rút ngắn từ 3-7 ngày so với các dịch vụ khác trên thị trường, tối ưu được chi phí cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

VIPO Mall cũng là sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam có kết nối hai chiều. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các xu hướng sản phẩm mới nhất trên thế giới và mua sỉ các sản phẩm này trên VIPO Mall.

VIPO mall cũng cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam mở rộng việc xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những hàng hóa thế mạnh như nông lâm thủy sản và đồ thủ công mỹ nghệ…

Trước đó, các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc là Temu, 1688, Shein đã đổ bộ tại thị trường Việt Nam nhưng đang bị cơ quan chức năng hạn chế hoạt động do đang hoàn tất các thủ tục.

Tại Việt Nam, tính đến nay có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Báo cáo của Công ty Phân tích tư vấn và phát triển kênh TMĐT YouNet ECI cho thấy trong quý II/2024, Shopee giữ ngôi vương khi chiếm tới 71,4% thị phần, xếp sau là TikTok Shop chiếm 22% thị phần. Phần ít ỏi còn lại thuộc về Lazada và Tiki.

Tính chung, Shopee và TikTok Shop nắm 93,4% thị phần trong quý II/2024, tăng so với mức 91,25% hồi quý I. Hiện tại, cuộc đua song mã trên thị trường chỉ dành cho TikTok Shop và Shopee.

Theo Lê Tỉnh/NLĐO

https://nld.com.vn/viet-nam-lai-sap-co-them-mot-san-thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-gioi-196241203123250025.htm

  • Từ khóa

Đàm phán thuế trực tuyến: Mỹ cân nhắc chính sách thuế đối ứng phù hợp với điều kiện Việt Nam

Sáng 20-6, Bộ Công Thương phát đi thông cáo về phiên đàm phán trực tuyến cấp bộ trưởng về thương mại đối ứng Việt Nam với Mỹ.
15:39 - 20/06/2025
164 lượt xem

Giá gạo Nhật Bản 12 tháng tăng 101%, Việt Nam và Thái Lan chớp cơ hội

Trong lúc giá gạo tăng chóng mặt và đà tăng không có dấu hiệu giảm, truyền thông Nhật Bản ghi nhận Việt Nam và Thái Lan đang có động thái tranh thủ xuất...
15:23 - 20/06/2025
172 lượt xem

Xuất hiện dự báo gây sốc về giá vàng

Giá vàng miếng SJC chững lại trong khi vàng nhẫn 99,99 lùi sâu về mức thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua.
10:20 - 20/06/2025
290 lượt xem

Quyết định của Chủ tịch Fed

Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể không bực bội về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên chứ không giảm lãi suất cơ bản. Thái độ của...
10:18 - 20/06/2025
302 lượt xem

Giá xăng dầu vọt tăng rất mạnh hơn 1.000 đồng/lít

Chiều 19-6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng mạnh giá xăng dầu hơn 1.000 đồng/lít.
15:02 - 19/06/2025
806 lượt xem