4
/
151917
Dịp 2-9: Nửa triệu vé máy bay, nhưng không có vé rẻ
dip-2-9-nua-trieu-ve-may-bay-nhung-khong-co-ve-re
news

Dịp 2-9: Nửa triệu vé máy bay, nhưng không có vé rẻ

Thứ 2, 14/08/2023 | 10:27:00
2,220 lượt xem

Hàng không cung ứng gần nửa triệu vé máy bay dịp lễ 2-9, mở linh hoạt dải giá, song không hề có vé rẻ.

Giá vé máy bay dịp lễ 2-9 vẫn neo ở mức cao dù dự báo khách đi lại ở mức thấp - Ảnh: C.TRUNG

Từ ngày 31-8 đến 5-9, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco sẽ phục vụ hơn 400.000 vé máy bay chặng bay nội địa, tăng 15% so với ngày thường. Hầu hết tăng cường bay đến điểm du lịch từ Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Khảo sát của Tuổi Trẻ ngày 13-8 hành trình bay dịp lễ 2-9 cho thấy các hãng vẫn đẩy giá vé lên mức cao, không có vé rẻ dưới 1 triệu đồng/vé.

Tìm vé TP.HCM - Đà Nẵng từ 31-8 đến 5-9, Vietnam Airlines bán 2,3 triệu đồng/vé, Vietjet 1,5 - 1,9 triệu đồng/vé, Vietravel Airlines ít chuyến nhưng giá vẫn ở mức 1,7 - 1,9 triệu đồng/vé.

Ở chặng bay khác như Hà Nội - Phú Quốc, giá vé các hãng đang mở từ 2,5 - 4 triệu đồng/vé, TP.HCM - Phú Quốc 1,5 - 1,7 triệu đồng/vé. Trong khi đó, trước hoặc sau dịp nghỉ lễ ba đến bốn ngày, giá vé chỉ bằng một nửa.

Với các chặng bay khác, giá vé có phần thấp hơn, như các chặng từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng..., giá vé cả Vietnam Airlines, Vietjet cũng chỉ từ 1,5 - 1,6 triệu đồng/chiều trở lên.

Có nghịch lý giá vé máy bay vẫn neo ở mức cao nhưng nhu cầu đi lại vẫn thấp, khó tăng đột biến. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho rằng lịch cao điểm hè năm nay được xác định tới hết ngày 15-8 nhưng thực tế từ đầu tháng 8 tới nay lượng khách đã trở về mức bình thường, xem như kết thúc cao điểm.

Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), lượng khách dịp cao điểm 2-9 vẫn được dự báo khó vượt quá 95.000 - 110.000 lượt khách/ngày. Nhiều doanh nghiệp hàng không nhìn nhận nhu cầu đi lại hè vừa qua nên dịp lễ 2-9 khó xuất hiện tình trạng khách đi lại đông đúc.

Một trong những nguyên nhân khác là giảm cạnh tranh giữa các hãng. Vietjet có tăng tải nội địa, song phần lớn vẫn tập trung bay quốc tế. Còn Bamboo Airways đang trong thời gian tái cơ cấu, tần suất chuyến bay giảm. Vietravel Airlines chỉ có bốn máy bay nên khả năng tăng chuyến vẫn trong giới hạn.

Theo Công Trung/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/dip-2-9-nua-trieu-ve-may-bay-nhung-khong-co-ve-re-20230814082648743.htm

  • Từ khóa

Xuất khẩu rau quả 2025, dự kiến khó về đích

Để đạt được con số 7,6 tỷ USD thì 6 tháng cuối năm 2025 xuất khẩu rau quả phải thu về 4,9 tỷ USD, đây là con số không dễ.
14:31 - 04/07/2025
22 lượt xem

Sẽ nâng hạn mức rút tiền Mobile Money lên 100 triệu đồng/tháng

Ngân hàng Nhà nước đề xuất nâng hạn mức rút tiền dịch vụ Mobile Money nhiều gấp 10 lần hiện nay.
09:53 - 04/07/2025
134 lượt xem

Cuộc đua thương mại trước 'giờ G' thuế quan Mỹ

Các đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ đang tất bật đàm phán với chính quyền ông Trump trước hạn chót ngày 9-7, trong bối cảnh nguy cơ thuế quan tăng mạnh...
09:50 - 04/07/2025
157 lượt xem

Vững bước mở rộng đội máy bay và mạng bay

Vietnam Airlines đã trở lại mạnh mẽ và hướng đến tương lai với nhiều kỳ vọng, thông qua việc mở rộng đội máy bay và khai thác thêm nhiều đường bay mới
08:31 - 04/07/2025
166 lượt xem

Giảm trừ gia cảnh theo mức chi tiêu thực tế, tại sao không?

Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh sẽ xóa bỏ thuế khoán từ 2026, bán hàng phải xuất hóa đơn từ máy tính tiền kết nối dữ liệu với cơ quan thuế, cơ quan...
08:23 - 04/07/2025
197 lượt xem