4
/
147314
Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng
manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang
news

Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng

Thứ 4, 17/05/2023 | 07:08:20
2,278 lượt xem

Trước đó ngày 15-5, gần cả trăm khách hàng đã tìm đến trụ sở Manulife tại TP HCM để nộp đơn khiếu nại sản phẩm "Tâm an đầu tư" sau khi công ty ra thông báo ngừng giải quyết cho khách hàng gửi đơn sau ngày 30-4.

Ngày 16-5, công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có thông báo mới xác nhận sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30-4-2023. 

Manulife xuống nước sau thông báo cứng với  khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng tìm đến trụ sở Manulife để khiếu nại

Manulife Việt Nam cho biết trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu triển khai giải quyết khiếu nại của khách hàng, công ty đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng đã mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này đều tích cực và các khiếu nại đều đã được giải quyết thỏa đáng. 

"Chúng tôi quyết định thời hạn ngày 30-4-2023 vì khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Hầu hết các khiếu nại mà chúng tôi ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra" - Manulife lý giải vì sao trước đó chỉ giải quyết cho khách hàng có đơn trước 30-4. 

Phía Manulife Việt Nam cho biết thêm sau ngày 30-4-2023, công ty đã ghi nhận thêm một số khiếu nại của khách hàng SCB liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư". Đối với các khiếu nại này, công ty vẫn phải tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt mà công ty đã và đang áp dụng. Khách hàng sẽ được liên hệ để được thông báo ngay khi có kết quả đánh giá. 

"Bất kỳ trường hợp nào mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng" - thông báo của Manulife nêu rõ.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang-20230516143802152.htm

  • Từ khóa

Hộ kinh doanh cũng phải xác thực sinh trắc học

Nhiều ngân hàng thông báo hộ kinh doanh bắt buộc phải cập nhật sinh trắc học để tiếp tục sử dụng tài khoản thanh toán từ sau ngày 1-7.
17:59 - 16/06/2025
194 lượt xem

Quốc hội thông qua các quy định mới 'siết' quảng cáo với người nổi tiếng

Luật Quảng cáo mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung các quy định mới về quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, nhất là người nổi...
10:03 - 16/06/2025
335 lượt xem

Động lực mới từ chính sách thuế

Quốc hội vừa thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi). Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp nhận định đây là cú hích cho kinh tế xanh, kinh tế số....
09:07 - 16/06/2025
381 lượt xem

Bộ Công Thương thông tin kết quả vòng đàm phán thuế đối ứng, nhiều kết quả tiến bộ

Trong 4 ngày đàm phán, đoàn đàm phán Việt Nam và Mỹ đã đạt được nhiều tiến bộ, thu hẹp khoảng cách trong tất cả các lĩnh vực đàm phán.
07:00 - 16/06/2025
402 lượt xem

Giá vàng hôm nay 15.6.2025: Tăng hơn 3 triệu nhưng người mua chỉ lãi 500.000 đồng

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng cao trong tuần nhưng người mua chỉ lãi nhẹ.
14:30 - 15/06/2025
834 lượt xem