4
/
181730
"Cuộc chiến" phân khúc xe gầm cao hạng C
cuoc-chien-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c
news

"Cuộc chiến" phân khúc xe gầm cao hạng C

Chủ nhật, 15/06/2025 | 10:20:00
571 lượt xem

Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2025 chứng kiến sự so kè gay gắt ở phân khúc SUV/CUV hạng C.

Hàng loạt mẫu xe liên tục được nâng cấp, giảm giá để cạnh tranh thị phần. Nổi bật trong cuộc đua này là các mẫu Mazda CX-5, Ford Territory, bên cạnh các đối thủ nặng ký khác như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander...

Được xem là mẫu xe tiên phong mở đường cho phân khúc CUV phổ thông tại Việt Nam, Mazda CX-5 giữ vững "ngôi vương" doanh số trong nhiều năm khi liên tục nằm trong tốp 10 ô tô bán chạy nhất. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, CX-5 đối mặt với sức ép lớn từ các đối thủ mới về công nghệ và giá bán, dù vẫn giữ doanh số khá cao.

Mẫu xe Ford Territory giảm giá hơn 150 triệu đồng/chiếc kể từ khi ra mắt, nhờ đó doanh số tăng mạnh

Là một trong những đối thủ của CX-5, mẫu Ford Territory chỉ sau một thời gian ngắn mở bán với giá hơn 823-935 triệu đồng/chiếc đã điều chỉnh về mức tương đương dòng xe hạng B và nhanh chóng vươn lên "tốp" đầu phân khúc. Mẫu này còn ghi điểm bởi thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ như màn hình kép, cảnh báo điểm mù, ga tự động thông minh, động cơ 1.5L EcoBoost và hộp số ly hợp kép mang lại cảm giác thể thao... Tổng Giám đốc Ford Việt Nam xác nhận Territory đạt số lượng bán ra vượt mong đợi.

Ông Trần Thế Tùng - phụ trách kinh doanh một đại lý ô tô ở quận 10, TP HCM - cho biết mẫu Territory đã liên tục giảm giá từ đầu năm đến nay. Gần đây nhất, tháng 5-2025, hãng giảm giá mẫu này xuống dưới 700 triệu đồng/chiếc. Phía đại lý cũng giảm tiếp còn 675-677 triệu đồng/chiếc. Động thái của đối thủ buộc CX-5 cũng phải kéo giá xuống 696 triệu đồng/chiếc với bản thấp để cố gắng giữ chân khách hàng.

Theo ông Ngô Thái Hoàng - chủ salon ô tô ở quận 5, TP HCM - phân khúc này còn có sự góp mặt của các mẫu Hyundai Tucson, Honda CR-V với chính sách giảm giá hấp dẫn, nên sự cạnh tranh càng thêm gay gắt.

Các mẫu SUV/CUV hạng C chạy đua quyết liệt khiến xe phân khúc dưới cũng lao đao. Chẳng hạn, hai mẫu xe bán chạy của Mitsubishi Xpander và Xforce hay mẫu Veloz của Toyota có mức giá bán 640-700 triệu đồng/chiếc, tương đương giá một số mẫu SUV/CUV hạng C được trang bị nhiều công nghệ hơn. Vì thế mà doanh số mẫu Xforce tụt dốc từ hơn 1.000 chiếc/tháng trước đây xuống chỉ còn 599 chiếc vào tháng 5 vừa qua. Trong khi đó, Territory đạt doanh số 1.481 chiếc và CX-5 vẫn giữ được mức 1.446 chiếc trong tháng 5.

Theo Gia Hưng/ Người lao động

https://nld.com.vn/cuoc-chien-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c-196250614211610801.htm

  • Từ khóa

Động lực mới từ chính sách thuế

Quốc hội vừa thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi). Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp nhận định đây là cú hích cho kinh tế xanh, kinh tế số....
09:07 - 16/06/2025
11 lượt xem

Bộ Công Thương thông tin kết quả vòng đàm phán thuế đối ứng, nhiều kết quả tiến bộ

Trong 4 ngày đàm phán, đoàn đàm phán Việt Nam và Mỹ đã đạt được nhiều tiến bộ, thu hẹp khoảng cách trong tất cả các lĩnh vực đàm phán.
07:00 - 16/06/2025
16 lượt xem

Giá vàng hôm nay 15.6.2025: Tăng hơn 3 triệu nhưng người mua chỉ lãi 500.000 đồng

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng cao trong tuần nhưng người mua chỉ lãi nhẹ.
14:30 - 15/06/2025
463 lượt xem

Tài sản số được quy định thế nào trong luật vừa được Quốc hội thông qua?

Quốc hội giao Chính phủ quy định chi tiết các nội dung liên quan đến tài sản số để phù hợp với thực tiễn, yêu cầu quản lý trong các ngành, lĩnh vực.
13:27 - 14/06/2025
962 lượt xem

Loạn QR code trên nông sản

QR code được xem là công cụ hữu ích trong việc truy xuất nguồn gốc và bảo vệ người tiêu dùng nhưng trên thực tế thì nhiều mã chỉ mang tính hình thức.
08:28 - 14/06/2025
1,211 lượt xem