213
/
68322
Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội
facebook-muon-nguoi-dung-tra-tien-va-xem-hbo-tren-nen-tang-mang-xa-hoi
news

Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội

Thứ 2, 17/12/2018 | 15:01:15
708 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới tham vọng "nhảy" vào lĩnh vực kinh doanh truyền hình trả tiền sau khi chuẩn bị hợp tác với một loạt dịch vụ truyền hình nổi tiếng như HBO, Showtime, Starz.

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Trong một vài năm trở lại đây, Facebook đặc biệt chú trọng về nội dung multimedia trên nền tảng của mình, khi khuyến khích người dùng đăng tải và chia sẻ các video nhiều hơn. Tuy nhiên, dường như điều đó là chưa đủ với Mark Zuckerberg, khi mới đây nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Facebook còn muốn là địa chỉ để người dùng trả phí và xem các bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Theo Recode, công ty có trụ sở tại California đang bắt đầu đàm phán để trả tiền cho các kênh truyền hình bao gồm HBO, Showtime và Starz và đề xuất về dịch vụ truyền hình trực tuyến trên Facebook, thông qua tính năng "Watch".

Ý tưởng của Facebook thực tế không hoàn toàn quá xa lạ. Một vài ông lớn như Amazon đã triển khai từ một vài năm, và Apple cũng được cho là đang chuẩn bị làm điều tương tự vào năm tới.

Các nguồn tin tiết lộ cho biết nhóm truyền thông của Facebook đã thảo luận về các thỏa thuận với HBO và những hãng truyền hình khác trong nhiều tháng và muốn ra mắt sản phẩm vào nửa đầu năm 2019. Thông tin này được Facebook từ chối bình luận.

Trước đó, Facebook đã dành nhiều năm cố gắng thuyết phục các công ty truyền thông tạo nội dung cho hơn 2,3 tỷ người dùng của mình, nhưng chỉ thu được kết quả rất hạn chế. Trong năm 2017, Facebook từng trả giá 600 triệu đô la trong một nỗ lực không thành công để phát trực tuyến các trận đấu bóng chày tại Ấn Độ. Ngay hồi tháng trước, Facebook thậm chí đã bắt đầu phát trực tuyến một số chương trình truyền hình cũ thông qua một thỏa thuận với 21st Century Fox.

Bán nội dung, hoặc bất cứ thứ gì khác cho người dùng của mình sẽ là một thay đổi đáng kể đối trong chiến lược của Facebook - công ty luôn "trung thành" với dịch vụ cốt lõi của mình đó là hoàn toàn miễn phí và dựa vào doanh thu từ quảng cáo.

 Theo Dân trí

  • Từ khóa

Lỗ hổng bảo mật trong Microsoft Copilot: Cảnh báo mới về nguy cơ rò rỉ dữ liệu từ AI

Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong Microsoft Copilot khiến dữ liệu người dùng có thể bị đánh cắp mà không cần thao tác nào. Sự cố này đặt ra câu hỏi...
15:24 - 20/06/2025
235 lượt xem

Camera trăm 'chấm' nhưng ảnh nhẹ tênh và 'bí mật' phía sau

Dù sở hữu camera 108MP, nhiều mẫu điện thoại lại cho ra những bức ảnh có dung lượng nhẹ đến bất ngờ, đôi khi chưa bằng một tấm ảnh từ máy ảnh cũ. Phía sau...
08:05 - 20/06/2025
415 lượt xem

Thế giới rúng động vì hơn 16 tỉ tài khoản bị lộ thông tin

Vụ rò rỉ chấn động có lượng thông tin bị lộ lớn hơn cả dân số Trái đất, với 16 tỉ tài khoản Google, Apple, Telegram bị phơi bày.
09:02 - 20/06/2025
389 lượt xem

Hệ thống điện nước thông minh: Tự báo rò rỉ, thông báo khi vượt định mức

Nhờ cảm biến và kết nối Internet, nhiều hộ dân giờ đây có dùng hệ thống điện nước thông minh để theo dõi điện nước qua điện thoại, nhận cảnh báo rò rỉ,...
14:42 - 19/06/2025
839 lượt xem

Người Việt vẫn 'mê' iPhone đời cũ

Mức giá tốt, trong khi vẫn đầy đủ các tính năng hiện đại giúp iPhone đời cũ liên tục lọt vào nhóm máy có doanh số tốt tại nhiều hệ thống di động ở Việt...
09:20 - 19/06/2025
959 lượt xem