213
/
62643
Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV
instagram-cong-khai-canh-tranh-youtube-voi-ung-dung-moi-igtv
news

Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV

Thứ 2, 25/06/2018 | 16:30:02
429 lượt xem

Thời lượng video trên IGTV được hỗ trợ lên đến một giờ đồng hồ. Đây là một nỗ lực nhằm lôi kéo người dùng từ YouTube, và giúp Facebook có thêm doanh thu từ quảng cáo.

Theo The Guardian, Instagram sẽ tăng thời lượng video từ 1 phút lên 10 phút cho tài khoản thông thường. Những tài khoản sở hữu lượng theo dõi cao có thể đăng tải video thời lượng một giờ đồng hồ. Bạn sẽ xem được video trên Instagram hoặc một ứng dụng mới gọi là IGTV.

Đây là động thái mới nhất mà Instagram thể hiện để duy trì vị trí của họ giữa cộng đồng người dùng trẻ, nhất là trong hoạt động chia sẻ và thưởng thức nội dung. Instagram đang "làm theo" YouTube. Trước đó, Facebook và Instagram cũng đã sao chép một vài tính năng của Snapchat – một ứng dụng phổ biến cho thanh thiếu niên và thanh niên.

Instagram hiện nay đã ra mắt được 8 năm, và đang dần thoát khỏi cái bóng của chính mình – dịch vụ chia sẻ hình ảnh, để mở rộng thêm tính năng chia sẻ video thời lượng dài.

Động thái này diễn ra khi Facebook đang gặp khó khăn thu hút người dùng trẻ tuổi, và đối mặt với scandal làm lộ thông tin cá nhân người dùng.

Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV - Ảnh 1.

CEO Instagram, Kevin Systrom ra mắt ứng dụng IGTV tại San Francisco. Ảnh: Jeff Chiu/AP

CEO Instagram, Kevin Systrom, chia với tờ Associated Press rằng ông hi vọng IGTV sẽ nổi lên như một ứng dụng hỗ trợ tốt cho những người trẻ, đam mê với công việc sáng tạo nội dung trên Internet.

Đó là điều mà YouTube đã chinh phục thành công, và rồi trở thành nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới từ khi được Google mua lại bằng 1.76 tỷ USD vào 12 năm trước. YouTube giờ đây sở hữu 1.8 tỷ người dùng.

Đáng chú ý, 72% trẻ em tại Mỹ (độ tuổi từ 13 đến 17) đang sử dụng Instagram. Dẫn đầu là YouTube với 85%, theo thống kê của Viện nghiên cứu Pew. Chỉ 51% trong số đó sử dụng Facebook, trước đây con số này là 71% theo khảo sát thực hiện vào 2014-2015.

Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV - Ảnh 2.

Người dùng trên Instagram đã đạt đến 1 tỷ. Ảnh: Kirill Kudryavtsev/AFP/Getty Images

Nhà phân tích Paul Verna của tập đoàn eMarketer cho hay thống kê trên chính là một trong những lí do mà Facebook đang "đặt cược" vào Instagram.

Ngoài ra, việc tăng thêm thời lượng video sẽ tạo thuận lợi hơn cho các video quảng cáo dài khoảng 30 giây đến 1 phút. Instagram không cho phép quảng cáo trên nền tảng của họ vào thời điểm này nhưng Systrom khẳng định họ sẽ làm điều đó sớm. Khi đó, Instagram cũng sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo cho các nhà sáng tạo nội dung – tương tự YouTube.

"Chúng tôi muốn thu nhập của họ đủ cao như một nghề nghiệp vì đó là cách duy nhất để nền tảng phát triển lâu dài", Systrom nói.

Doanh thu quảng cáo sẽ giúp Facebook duy trì việc tăng trưởng doanh thu. Tổng chi phí cho video quảng cáo trực tuyến ở Mỹ được dự đoán sẽ tăng đến 18 tỷ USD trong năm nay và 27 tỷ USD trong 2021, theo eMarketer.

Định dạng video trên IGTV sẽ đặc biệt ưu tiên cho video dạng dọc, nhằm hiển thị trên toàn màn hình smartphone - xu hướng mà giới trẻ đang dùng để xem video. Ngược lại, hầu hết video trên YouTube sẽ chỉ hiển thị trên một phần của màn hình điện thoại, trừ phi bạn quay màn hình theo chiều ngang.

Snapchat đã bắt đầu hỗ trợ video dạng dọc trước cả Instagram, một ví dụ nữa cho thấy "thói quen" sao chép đối thủ của Instagram. Nhưng Systrom đính chính: "Video dạng dọc là xu hướng trong tương lai và chúng tôi muốn chạm đến tương lai nhanh hơn. Do đó chúng tôi tạo ra IGTV."

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Intel tiếp tục sa thải 10.000 công nhân trên toàn cầu

Đợt sa thải lớn tiếp theo của Intel sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lao động trong các nhà máy khi tập đoàn muốn cắt giảm thêm 15 - 20% việc làm mà không kèm...
17:40 - 18/06/2025
277 lượt xem

Công nhận tiền số để bảo vệ nhà đầu tư

Việc luật hóa tài sản số mở ra cơ hội phát triển công nghiệp số cũng như nhận diện rủi ro lừa đảo.
15:55 - 18/06/2025
316 lượt xem

iPhone tương lai có thể chụp ảnh nét ngay cả đối tượng di chuyển

Apple vừa công bố một bằng sáng chế mới mang mã số US 12335613 B2 liên quan đến một phương pháp lấy nét tiên tiến cho camera iPhone.
14:58 - 18/06/2025
351 lượt xem

Iran yêu cầu người dân xóa ứng dụng WhatsApp, Telegram

Chính quyền Iran vừa kêu gọi người dân gỡ bỏ ứng dụng nhắn tin WhatsApp, Telegram khỏi điện thoại, với lý do ứng dụng này thu thập thông tin người dùng và...
11:29 - 18/06/2025
439 lượt xem

Rounds công bố đầu tư 20 triệu USD để mua lại ứng dụng của người Việt

Rounds, công ty công nghệ về tối ưu hóa ứng dụng di động vừa chính thức công bố gia nhập thị trường Việt Nam, đồng thời cam kết đầu tư 20 triệu USD vào...
09:48 - 18/06/2025
432 lượt xem