213
/
165121
Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép phải xem quảng cáo
nguoi-dung-doa-tay-chay-instagram-neu-bi-ep-phai-xem-quang-cao
news

Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép phải xem quảng cáo

Thứ 6, 07/06/2024 | 08:35:45
2,164 lượt xem

Có vẻ như Instagram đang học theo ý tưởng của YouTube nhằm tìm cách ngăn người dùng bỏ qua video quảng cáo để xem trong một khoảng thời gian trước khi có thể cuộn tiếp.

Một Redditor đã đăng hình ảnh về thời gian nghỉ quảng cáo trên Instagram. Người dùng FireCubX viết rằng mọi người sẽ đột nhiên nhận ra rằng họ đã chạm đến nguồn cấp dữ liệu của mình và không thể cuộn xuống thêm nữa. Biểu tượng "ngắt quảng cáo" sẽ xuất hiện cùng với đồng hồ đếm ngược ngăn người dùng duyệt qua nhiều nội dung hơn cho đến khi họ xem quảng cáo, lúc đó bộ đếm bắt đầu chạy xuống. 

Hình ảnh được chia sẻ bởi FireCubX

Nhấn vào biểu tượng sẽ hiển thị thêm thông tin về tính năng mới. Nó hiển thị thông báo có nội dung đề cập rằng "Ngắt quảng cáo là một cách mới để xem quảng cáo trên Instagram. Đôi khi, bạn có thể cần phải xem quảng cáo trước khi có thể tiếp tục duyệt".

Chủ sở hữu Meta của Instagram đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua. Phát ngôn viên của công ty cho biết với TechCrunch rằng: "Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo. Khi chúng tôi kiểm tra và tìm hiểu, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm".

Instagram đã có nhiều bài đăng và quảng cáo được tài trợ trên trang bản tin và Stories. Việc triển khai tính năng ngăn người dùng không thể bỏ qua quảng cáo dường như đang khiến nhiều người dùng khó chịu và cho biết nó sẽ gây hại cho Instagram do rất nhiều người chỉ cần đóng ứng dụng khi một trong những quảng cáo này xuất hiện. Nhiều người nói rằng họ sẽ ngừng sử dụng ứng dụng hoàn toàn nếu quảng cáo trở nên phổ biến.

Quảng cáo không thể bỏ qua là thành phần chính của YouTube. Công ty bắt đầu giới thiệu quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua vào năm ngoái, nhưng hầu hết người xem đều sẵn sàng ngồi xem quảng cáo trên nền tảng nếu điều đó có nghĩa họ được xem video mà họ muốn xem. Khó có nhiều người Instagram chấp nhận điều đó và nó có thể dẫn đến việc họ từ bỏ dịch vụ của Meta.

Instagram đã tạo ra doanh thu quảng cáo là 11,3 tỉ USD vào năm 2018, 17,9 tỉ USD vào năm 2019, 22 tỉ USD vào năm 2020, 32,4 tỉ USD vào năm 2021 và 16,5 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022, nhiều hơn những gì YouTube mang lại từ quảng cáo.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ là thử nghiệm, vì vậy Meta có thể quyết định ngừng triển khai tính năng này đến tất cả mọi người nếu nó gây ra phản ứng dữ dội.

Theo  Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/nguoi-dung-doa-tay-chay-instagram-neu-bi-ep-phai-xem-quang-cao-185240606152553987.htm

  • Từ khóa

Nhà sáng tạo nội dung lo quyền sở hữu dữ liệu với CapCut

Ứng dụng chỉnh sửa video CapCut đã gây tranh cãi khi thay đổi chính sách, tự cho mình quyền sử dụng các sản phẩm được tạo ra bởi người dùng khiến cộng...
17:18 - 25/06/2025
294 lượt xem

Mã QR được hình thành thế nào? Vô số mã QR, liệu có bị trùng không?

Mã QR xuất hiện ở khắp nơi, từ thanh toán, đặt vé đến tra cứu thông tin. Nhưng ít ai biết mã này được hình thành ra sao, liệu chúng có bị trùng lặp...
15:55 - 25/06/2025
336 lượt xem

Alexandr Wang - thiên tài AI khiến Zuckerberg đặt cược 14 tỷ USD

CEO Meta Mark Zuckerberg chi 14,3 tỷ USD mua 49% cổ phần của startup Scale AI, nhưng mục tiêu chính được cho là chiêu mộ Alexandr Wang.
14:18 - 25/06/2025
372 lượt xem

Meta thừa nhận sự cố khiến hàng ngàn nhóm Facebook 'bốc hơi'

Meta thừa nhận lỗi kỹ thuật khiến hàng loạt hội nhóm trên Facebook bỗng dưng bị khóa.
10:28 - 25/06/2025
475 lượt xem

AI hiểu cảm xúc của bạn hơn cả người yêu?

Một nghiên cứu mới gây tranh cãi khi tuyên bố các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đại có thể nhận diện và xử lý cảm xúc trong các tình huống căng thẳng...
09:20 - 25/06/2025
485 lượt xem