9
/
179239
‘Sô cô la Dubai’ gây sốt trên TikTok khiến hạt dẻ cười khan hiếm
so-co-la-dubai-gay-sot-tren-tiktok-khien-hat-de-cuoi-khan-hiem
news

‘Sô cô la Dubai’ gây sốt trên TikTok khiến hạt dẻ cười khan hiếm

Chủ nhật, 20/04/2025 | 19:47:00
1,874 lượt xem

Xu hướng “sô cô la Dubai” - loại sô cô la cao cấp với nhân kem dẻ cười - trên TikTok trở nên phổ biến khiến hạt dẻ cười khan hiếm trên toàn cầu.

Một video giới thiệu "sô cô la Dubai" trên TikTok khiến món ăn vặt này trở nên nổi tiếng, khiến hạt dẻ cười khan hiếm trên toàn cầu - Ảnh: THE GUARDIAN

Theo tờ Guardian ngày 20-4, sô cô la Dubai - loại sô cô la cao cấp có nhân kem dẻ cười màu xanh - đang gây bão trên TikTok, tạo nên làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ và dẫn đến tình trạng khan hiếm hạt dẻ cười trên toàn thế giới.

Theo ông Giles Hacking từ công ty buôn hạt CG Hacking, giá hạt dẻ cười - vốn đã khan hiếm do vụ mùa kém ở Mỹ, nước xuất khẩu lớn nhất - tăng vọt từ 7,65 USD lên 10,30 USD mỗi pound chỉ trong vòng một năm.

Iran, nhà sản xuất lớn khác, cũng đã tăng lượng xuất khẩu hạt sang UAE thêm 40% trong sáu tháng gần đây để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Nguyên nhân chính đến từ sự lan truyền chóng mặt trên TikTok khi một video giới thiệu và ca ngợi hương vị của món ăn vặt này được đăng tải vào cuối năm 2023, nhanh chóng đạt 120 triệu lượt xem.

Loại sô cô la này được sản xuất bởi thương hiệu sô cô la cao cấp Fix tại UAE, ban đầu chỉ bán nội địa, với tên gọi "Can't Get Knafeh of It", chơi chữ theo món tráng miệng truyền thống của Trung Đông - knafeh.

Thanh sô cô la này là sự kết hợp của sô cô la sữa, lớp bánh kataifi giòn, và nhân kem dẻ cười mịn màng. Nhờ hương vị mới lạ và hình thức bắt mắt, sản phẩm nhanh chóng được yêu thích trên mạng xã hội.

Lượng lớn video "đu trend" sau đó khiến nhu cầu tăng mạnh trên toàn cầu. Thấy được sức hút này, nhiều thương hiệu sô cô la lớn như Läderach, Lindt và thương hiệu Prestat của Anh cũng lập tức tung ra sản phẩm tương tự.

Ông Charles Jandreau - giám đốc điều hành của Prestat - cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước làn sóng này. "Cảm giác như nó xuất hiện từ hư không vậy. Đột nhiên bạn thấy nó có mặt ở mọi tiệm tạp hóa", ông nói.

Trước tình trạng khan hiếm, một số cửa hàng buộc phải giới hạn số lượng sô cô la được bán ra cho mỗi khách hàng.

Điều này cho thấy sức mạnh không ngờ của các nền tảng mạng xã hội như TikTok trong việc định hình xu hướng tiêu dùng toàn cầu, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả ngành nông nghiệp của các cường quốc.

Theo Công Khải/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/socola-dubai-gay-sot-tren-tiktok-khien-hat-de-cuoi-khan-hiem-20250420105603931.htm

  • Từ khóa

Vụ 4,2 triệu/cuốc xe: 2 nạn nhân đã đến công an phường trình báo

2 nạn nhân trong vụ đưa con đi khám bệnh ở Hà Nội tố bị 'chặt chém' gần 5 triệu đồng tiền taxi và xe ôm đã đến trụ sở công an phường trình báo.
15:47 - 16/06/2025
121 lượt xem

Để học đường nói không với ma túy

Chuỗi hoạt động "School Tour, Uni Tour - Học đường không ma túy" do Công an TP.HCM phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn TP.HCM thực hiện...
14:55 - 16/06/2025
149 lượt xem

Xúc động với những lời tâm sự của con dành cho cha

Tuy cha không dịu dàng như mẹ, cũng chẳng bao giờ bộc lộ yêu thương bằng lời nói dịu dàng hay cử chỉ hoa mỹ, nhưng lại lặng lẽ hy sinh cả đời vì con cái....
11:15 - 16/06/2025
253 lượt xem

Thượng úy giao thông cứu bé trai giữa dòng nước lũ

Một bé trai ở Nghệ An chới với giữa dòng nước lũ được thượng úy cảnh sát giao thông Nghệ An cứu an toàn.
07:53 - 16/06/2025
319 lượt xem

Cần các mô hình chuyên sâu trong chiến dịch tình nguyện hè

Ngày 13.6, tại H.Bắc Hà (Lào Cai), Đoàn thanh niên các cơ quan Đảng T.Ư phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức chương trình hưởng ứng Chiến dịch Thanh...
16:02 - 15/06/2025
692 lượt xem