4
/
158749
Người Nhật chuộng thịt gà chế biến từ Việt Nam
nguoi-nhat-chuong-thit-ga-che-bien-tu-viet-nam
news

Người Nhật chuộng thịt gà chế biến từ Việt Nam

Thứ 4, 10/01/2024 | 08:04:07
2,294 lượt xem

Người tiêu dùng Nhật chuộng các sản phẩm chế biến từ thịt gà, nhất là đùi gà tẩm ướp gia vị.

Ngày 9-1, C.P. Việt Nam cho biết kể từ khi xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên vào năm 2020 và xuất khẩu sang Nhật vào tháng 10-2022, đến nay, Nhật Bản đã trở thành thị trường xuất khẩu chủ lực của công ty.

Năm 2023, doanh số xuất khẩu của nhà máy CPV Food Bình Phước (thuộc C.P. Việt Nam) đã tăng hơn 3 lần so với năm 2021, trong đó phần lớn doanh số đến từ thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, còn có các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), Lào, Campuchia…

Theo nhà sản xuất thịt gia cầm hàng đầu Việt Nam này, các sản phẩm thịt gà chế biến được người tiêu dùng Nhật ưa chuộng cho thấy sự thành công của chuỗi giá trị Feed – Farm - Food của công ty.

Người Nhật chuộng thịt gà chế biến từ Việt Nam- Ảnh 1.

Dây chuyền giết mổ gà tại tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước

Kế hoạch từ năm 2024, nhà máy CPV Food Bình Phước hướng tới mục tiêu nâng giá trị xuất khẩu lên đến 200 triệu USD mỗi năm, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính hơn như châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông…

Ông Wirat Wongpornpakdee, Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Ngành phát triển kinh doanh mới và Ngành kinh doanh thực phẩm C.P. Việt Nam, cho biết tầm nhìn của C.P. Việt Nam là trở thành nhà bếp của thế giới.

Người Nhật chuộng thịt gà chế biến từ Việt Nam- Ảnh 2.

Các sản phẩm chế biến tại nhà máy CPV Food Bình Phước đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính trên thế giới

"Chúng tôi mong muốn gieo hạt giống yêu thương vào từng sản phẩm để bảo đảm chất lượng từ trang trại đến bàn ăn, góp phần đưa Việt Nam gia nhập vào bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu trên thế giới. Để đạt mục tiêu này, C.P. Việt Nam đã rút kinh nghiệm từ thị trường các nước tiên tiến, trang bị cho nhà máy các công nghệ đột phá nhất, đáp ứng các tiêu chí khắt khe từ các thị trường nhập khẩu cao cấp. Sản phẩm của nhà máy có thể được sản xuất dành riêng cho từng thị trường, theo yêu cầu riêng của từng khách hàng" – ông Wirat Wongpornpakdee nói.

Theo T. Nhân/NLĐO 

https://nld.com.vn/nguoi-nhat-chuong-thit-ga-che-bien-tu-viet-nam-196240109205241863.htm

  • Từ khóa

Vì sao thịt heo bẩn vẫn lọt ra thị trường?

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng thực phẩm và nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào chuỗi sản xuất khép kín, từ con giống, chăn...
10:28 - 29/06/2025
351 lượt xem

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe máy

Việc giảm lệ phí trước bạ xe máy giúp kích thích sức mua và hỗ trợ tốt cho thị trường
08:32 - 29/06/2025
394 lượt xem

Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên do hãng sở hữu

Ngày 28-6, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu riêng.
08:00 - 29/06/2025
384 lượt xem

Vải thiều Bắc Giang xuất hiện tại Costco - 'người khổng lồ' bán lẻ nước Mỹ

Những trái vải thiều Bắc Giang tươi ngon đã vượt đại dương để xuất hiện trên các kệ hàng của hệ thống đại siêu thị Costco - một trong những chuỗi bán lẻ...
15:46 - 28/06/2025
810 lượt xem

Thủ tướng: Đưa thương mại, đầu tư song phương Việt - Anh vượt mốc 10 tỷ USD

Các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam, đưa kim ngạch thương mại song phương và vốn đầu tư của Anh vào Việt Nam vượt mốc 10 tỷ USD.
15:00 - 28/06/2025
835 lượt xem