4
/
133242
Phương thức mua sắm mới được dự báo sẽ "làm mưa làm gió" tại Việt Nam
phuong-thuc-mua-sam-moi-duoc-du-bao-se-lam-mua-lam-gio-tai-viet-nam
news

Phương thức mua sắm mới được dự báo sẽ "làm mưa làm gió" tại Việt Nam

Thứ 4, 24/08/2022 | 12:39:47
3,058 lượt xem

Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng mua sắm và mang đến cơ hội ngàn tỉ USD cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Kết quả báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" (Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng ngàn tỉ đô la cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương) do TikTok và Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) thực hiện khảo sát tại các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy xu hướng Shoppertainment đang mở ra lộ trình hấp dẫn để các thương hiệu cách mạng hóa cách họ tương tác với các đối tượng mục tiêu thông qua định dạng ưu tiên video và có âm thanh.

Phương thức mua sắm mới được dự báo sẽ làm mưa làm gió tại Việt Nam - Ảnh 1.

Xu hướng Shoppertainment được dự báo sẽ mang đến nhiều cơ hội cho thương hiệu

Phân tích được thực hiện bởi BCG cũng dự đoán Indonesia, Việt Nam và Thái Lan là các thị trường phát triển ấn tượng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại 3 thị trường này cùng với Úc, Shoppertainment sẽ đạt tốc độ 63% tăng trưởng kép hằng năm trong vòng 3 năm tới, đồng thời tăng gấp 4 lần giá trị thị trường từ 24 tỉ USD lên 100 tỉ USD.

"Trải nghiệm thương mại điện tử là mang đến những ưu đãi tốt nhất tới đúng đối tượng một cách hiệu quả nhất có thể. Tuy nhiên, thói quen mua hàng của người tiêu dùng đang thay đổi. Người tiêu dùng sẽ nói không với những lời chào hàng, nhưng họ sẽ nói có với những trải nghiệm giải trí" - ông Sameer Singh, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của TikTok chia sẻ. 

Theo ông Sameer Singh, tâm lý này đã tạo ra cơ hội để các thương hiệu nắm bắt xu hướng Shoppertainment. 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trải nghiệm quảng cáo trực tuyến đã đạt đến điểm bão hòa. 26% người tiêu dùng muốn có thêm thời gian để cân nhắc mua hàng và 46% quyết định mua hàng vào một ngày khác; 89% người tiêu dùng tìm kiếm thông tin cả trong và ngoài ứng dụng;63% cần xem nội dung ít nhất 3-4 lần và 85% chuyển đổi ứng dụng trên hành trình mua sắm; 34% người tiêu dùng hoài nghi về các nội dung thương hiệu, gây cản trở trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

Nghiên cứu còn cho thấy người tiêu dùng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang mong đợi các thương hiệu tập trung vào yếu tố giải trí trước khi đưa ra các thông tin thương mại như sản phẩm hay đường dẫn mua hàng. 

"Shoppertainment sẽ mang đến nhiều cơ hội cho thương hiệu, cho phép họ kích hoạt lại niềm yêu thích mua sắm của người tiêu dùng"- Aparna Bharadwaj, Giám đốc Điều hành và Đối tác  BCG nêu dự đoán.

Shoppertainment (hình thức thương mại dựa trên nội dung có tính chất giải trí và định hướng người tiêu dùng) sẽ mở ra nhiều nguồn doanh thu mới cho thương hiệu khi họ kết nối lại và tương tác với khách hàng thông qua hình thức thương mại dựa trên nội dung.

Theo T. Nhân/Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/phuong-thuc-mua-sam-moi-duoc-du-bao-se-lam-mua-lam-gio-tai-viet-nam-20220824111512797.htm

  • Từ khóa

Giá xăng dầu vọt tăng rất mạnh hơn 1.000 đồng/lít

Chiều 19-6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng mạnh giá xăng dầu hơn 1.000 đồng/lít.
15:02 - 19/06/2025
340 lượt xem

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Đang tham mưu điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho hay đang hết sức khẩn trương tiếp tục nghiên cứu, tham mưu trình ban hành nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc...
14:29 - 19/06/2025
297 lượt xem

5 triệu hộ kinh doanh 'ngại' thành doanh nghiệp, Bộ trưởng Tài chính nói gì?

Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, để hiện thực mục tiêu rất thách thức là có 2 triệu doanh nghiệp, sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ 5 triệu hộ...
11:25 - 19/06/2025
364 lượt xem

Bộ trưởng Tài chính: Trụ sở công dôi dư sẽ ưu tiên cho giáo dục, y tế

Bộ trưởng Tài chính khẳng định, tinh thần là sau sắp xếp, tài sản công dôi dư sẽ ưu tiên sử dụng cho giáo dục, y tế, văn hóa... Các tài sản nếu vẫn dư...
14:12 - 18/06/2025
870 lượt xem

Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt 100 triệu đồng

Bộ Tài chính đề xuất phạt tiền từ 60 - 100 triệu đồng trong trường hợp lập hóa đơn không đúng thời điểm theo quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng...
14:08 - 18/06/2025
886 lượt xem