4
/
117131
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số
dai-dich-covid-19-da-thuc-day-doanh-nghiep-ban-le-viet-nam-chuyen-doi-so
news

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số

Thứ 7, 25/09/2021 | 07:35:05
430 lượt xem

Đại dịch Covid-19 dẫn đến những thay đổi nhanh chóng và đáng kể trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam

Số liệu Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa công bố cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc trong các hình thức bán lẻ và tiêu dùng số ở Việt Nam. 

Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á cho thấy quá trình chuyển dịch từ cửa hàng vật lý sang các nền tảng thương mại điện tử diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài tháng. 

Sự chuyển đổi này tạo ra lợi thế cho dịch vụ giao hàng tận nhà khi có đến 87% số người tiêu dùng Việt được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ này và 82% trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Theo đó, trong số 10 đơn hàng thì có đến gần 6 đơn hàng được giao đến nhà, tăng gấp 20 lần so với thời điểm trước đại dịch.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số - Ảnh 1.

Mua hàng online và giao hàng tận nhà đã tăng trưởng chóng mặt trong thời gian qua

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết người tiêu dùng ngày càng trở nên hứng thú hơn với sự tiện lợi của hình thức mua sắm trực tuyến. 

"Việc sử dụng thanh toán trực tuyến thường xuyên hơn khiến họ nhận ra sự an toàn và đơn giản của các hình thức này. Sự thay đổi hành vi người tiêu dùng là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển năng lực kỹ thuật số và có những bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử" - bà Tuyết Dung nói.

Đại đa số (77%) người tiêu dùng Việt Nam hiện đã biết đến hoạt động mua sắm trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, mức độ nhận biết và đón nhận loại hình thương mại này được ghi nhận đông đảo nhất ở nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi 18-23.

Các nhà bán lẻ hiện nay đang quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng thông qua mạng xã hội; nền tảng truyền thông mạng xã hội là nơi lý tưởng để các thương hiệu và người bán thu hút lượng lớn khán giảthông qua sự cá nhân hóa. Họ không chỉ tìm được khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể, mà còn có thể tiếp cận khách hàng và mang đến những chương trình ưu đãi riêng phù hợp với nhu cầu từng cá nhân.

Theo P. An/NLĐO

https://nld.com.vn/chuyen-doi-so/dai-dich-covid-19-da-thuc-day-doanh-nghiep-ban-le-viet-nam-chuyen-doi-so-20210924190638084.htm

  • Từ khóa

Giá xăng dầu vọt tăng rất mạnh hơn 1.000 đồng/lít

Chiều 19-6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng mạnh giá xăng dầu hơn 1.000 đồng/lít.
15:02 - 19/06/2025
236 lượt xem

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Đang tham mưu điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho hay đang hết sức khẩn trương tiếp tục nghiên cứu, tham mưu trình ban hành nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc...
14:29 - 19/06/2025
197 lượt xem

5 triệu hộ kinh doanh 'ngại' thành doanh nghiệp, Bộ trưởng Tài chính nói gì?

Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, để hiện thực mục tiêu rất thách thức là có 2 triệu doanh nghiệp, sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ 5 triệu hộ...
11:25 - 19/06/2025
270 lượt xem

Bộ trưởng Tài chính: Trụ sở công dôi dư sẽ ưu tiên cho giáo dục, y tế

Bộ trưởng Tài chính khẳng định, tinh thần là sau sắp xếp, tài sản công dôi dư sẽ ưu tiên sử dụng cho giáo dục, y tế, văn hóa... Các tài sản nếu vẫn dư...
14:12 - 18/06/2025
771 lượt xem

Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt 100 triệu đồng

Bộ Tài chính đề xuất phạt tiền từ 60 - 100 triệu đồng trong trường hợp lập hóa đơn không đúng thời điểm theo quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng...
14:08 - 18/06/2025
788 lượt xem