240
/
72610
Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để cán bộ gây phiền hà cho dân
xu-ly-nghiem-nguoi-dung-dau-neu-de-can-bo-gay-phien-ha-cho-dan
news

Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để cán bộ gây phiền hà cho dân

Thứ 3, 23/04/2019 | 09:56:59
477 lượt xem

BGTV- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 10/CT-TTG về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

Ảnh minh họa.

Theo đó, cần tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng:

-  Người đứng đầu cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc; nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định việc tiếp công dân.

- Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp.

- Chấn chỉnh công tác quản lý; siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp...

Ngoài ra phải khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật thuộc phạm vi quản lý, nhận diện nguy cơ tham nhũng theo vị trí việc làm để có biện pháp kiểm tra, giám sát...

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, bỏ ngay các thủ tục không cần thiết, rườm rà; sau khi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định, không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần. Tại những nơi thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người dân, doanh nghiệp có giám sát bằng công nghệ hiện đại như ghi âm, ghi hình, giám sát trực tuyến.

Bên cạnh đó, cần công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà, công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định./.

BGTV

  • Từ khóa

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe máy

Việc giảm lệ phí trước bạ xe máy giúp kích thích sức mua và hỗ trợ tốt cho thị trường
08:32 - 29/06/2025
34 lượt xem

Các thay đổi về thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 1-7, người dân cần lưu ý

Luật sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự có một số thay đổi về thời gian và cách thức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, đăng ký nghĩa vụ quân sự bổ sung.
16:04 - 28/06/2025
461 lượt xem

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7

Từ tháng 7, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: 28 nghị định về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền chính quyền địa phương 2 cấp; Chủ tịch UBND...
15:05 - 28/06/2025
462 lượt xem

Nhức nhối tội phạm lừa đảo công nghệ

Giả danh công an gọi video call, cáo buộc liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền, hay yêu cầu nạn nhân rời khỏi nhà, thuê khách sạn ở một mình rồi ép chuyển...
08:08 - 28/06/2025
632 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo chủ động ứng phó với mưa lớn ở Bắc Bộ

Để bảo đảm an toàn tính mạng người dân, hạn chế thiệt hại về tài sản, Thủ tướng đã ban hành công điện về việc chủ động ứng phó với mưa lớn ở Bắc Bộ.
08:06 - 28/06/2025
644 lượt xem