213
/
98240
MobiFone hứa bù data, miễn cước cho thuê bao gặp sự cố
mobifone-hua-bu-data-mien-cuoc-cho-thue-bao-gap-su-co
news

MobiFone hứa bù data, miễn cước cho thuê bao gặp sự cố

Thứ 5, 01/10/2020 | 08:10:10
267 lượt xem

Một ngày sau sự cố, MobiFone cho biết vẫn chưa thống kê được danh sách nhưng sẽ tặng data và miễn cước nội mạng cho khách bị ảnh hưởng.

Chiều 30/9, MobiFone thông báo tặng thêm data, miễn phí các cuộc gọi nội mạng cho những khách hàng bị ảnh hưởng vì sự cố lỗi đường truyền chiều tối ngày 29/9.

Với những khách hàng sử dụng smartphone, nhà mạng này sẽ tặng 7,5 GB data trong 5 ngày, tương đương mỗi ngày 1,5 GB. Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường, MobiFone sẽ miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút được áp dụng trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút.

Trả lời VnExpress chiều 30/9, đại diện MobiFone nói vẫn chưa thống kê được tổng số khách hàng bị hưởng bởi sự cố ngày 29/9 vì vẫn đang trong quá trình lọc danh sách. Vị này khẳng định, khi lọc đến khách hàng nào bị ảnh hưởng sẽ tặng ngay data hoặc cước phí cho thuê bao đó.

MobiFone cho biết quà tặng sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Đồng thời, nhà mạng này sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Về lý do xảy ra sự cố, nhà mạng này giải thích do "lỗi đường truyền" nhưng từ chối nói chi tiết về nguyên nhân khiến sự cố xảy ra trên diện rộng và kéo dài nhiều giờ.

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú

Động thái này được MobiFone đưa ra sau khi nhiều khách hàng rất bức xúc vì nhà mạng này chậm thông báo sự cố đến các thuê bao, không thể liên lạc tổng hỗ trợ hay hệ thống vẫn tự động trừ tiền gia hạn 3G dù không thể sử dụng và sau đó chỉ thông báo "rất lấy làm tiếc" và "chân thành xin lỗi"... Thậm chí, một số khách hàng còn cho rằng MobiFone phải đền bù thỏa đáng vì công việc bị ảnh hưởng, gián đoạn giao dịch trong thời gian mất liên lạc.

Từ 16h30 chiều 29/9, khách hàng ở nhiều tỉnh của MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian. Đến đêm cùng ngày, MobiFone thông báo đã khắc phục xong sự cố lỗi đường truyền, khôi phục toàn bộ dịch vụ trở lại bình thường.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/mobifone-hua-bu-data-mien-cuoc-cho-thue-bao-gap-su-co-4169657.html

  • Từ khóa

Dùng AI tư vấn "chốt" mua vàng, cổ phiếu có bị hớ?

Nhiều công cụ AI giúp xử lý, phân tích dữ liệu lớn trong thời gian ngắn nhưng thiếu hiểu biết sâu sắc về thị trường, có thể gây rủi ro cho nhà đầu tư…
19:36 - 30/06/2025
249 lượt xem

Công nghệ AutoML: AI đang tự học cách làm... AI

Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào lập trình viên và chuyên gia, trí tuệ nhân tạo giờ đã có thể tự xây dựng chính mình. Công nghệ AutoML đang mở ra một kỷ...
15:57 - 30/06/2025
353 lượt xem

Canada cấm bán camera Hikvision vì lo ngại an ninh

Chính phủ Canada vừa ban hành lệnh yêu cầu Hikvision chấm dứt mọi hoạt động và đóng cửa kinh doanh tại nước này nhằm tránh rủi ro an ninh quốc gia.
13:55 - 30/06/2025
403 lượt xem

Website 'biết tất' thông tin thiết bị bạn dùng, có đáng lo?

Chỉ cần truy cập, web đã biết bạn đang dùng thiết bị gì: máy tính hay điện thoại. Bằng cách nào mà nó biết điều đó?
11:59 - 30/06/2025
453 lượt xem

Quản lý dữ liệu an toàn, hiệu quả

Triển khai AI cần phải có chiến lược tổng thể, không thể làm theo kiểu "phát sinh đến đâu xử lý đến đó"
10:06 - 30/06/2025
487 lượt xem