213
/
96875
Apple hoãn cập nhật chính sách quyền riêng tư trên iOS 14
apple-hoan-cap-nhat-chinh-sach-quyen-rieng-tu-tren-ios-14
news

Apple hoãn cập nhật chính sách quyền riêng tư trên iOS 14

Thứ 6, 04/09/2020 | 14:23:28
306 lượt xem

Hồi tháng Sáu, Apple đã công bố các quy tắc bảo mật mới và dự kiến chúng sẽ có hiệu lực khi ra mắt hệ điều hành iOS 14 vào mùa Thu năm nay.

Apple hoan cap nhat chinh sach quyen rieng tu tren iOS 14 hinh anh 1(Nguồn: appleinsider.com)

Apple Inc ngày 3/9 cho biết sẽ hoãn việc thay đổi chính sách quyền riêng tư trên bản cập nhật hệ điều hành iOS 14 sang đầu năm tới, sau khi có những chỉ trích rằng các điều chỉnh đó có thể làm giảm doanh số quảng cáo của Facebook và các công ty ứng dụng khác từ người dùng trên iPhone và iPad.

Hồi tháng Sáu, Apple đã công bố các quy tắc bảo mật mới và dự kiến chúng sẽ có hiệu lực khi ra mắt hệ điều hành iOS 14 vào mùa Thu năm nay.

Trong số đó có một yêu cầu mới là các nhà quảng cáo đang sử dụng số nhận dạng theo dõi do Apple cung cấp hoặc các công cụ khác có chức năng tương tự sẽ phải hiển thị thông báo yêu cầu người dùng cấp quyền theo dõi.

Trong thông báo ngày 3/9, Apple cho biết các nhà phát triển ứng dụng vẫn sẽ có tùy chọn sử dụng lời nhắc khi iOS 14 ra mắt.

“Táo khuyết” nói rằng họ muốn cho các nhà phát triển thời gian để thực hiện những thay đổi cần thiết và lời nhắc cấp quyền sẽ chưa có hiệu lực cho đến đầu năm sau.

Các công ty quảng cáo kỹ thuật số sẽ có không gian trong thông báo để giải thích lý do tại sao họ muốn được cấp quyền theo dõi. Song các công ty nhận định hầu hết người dùng sẽ từ chối điều này.

Những tính năng bảo mật khác của iOS 14, chẳng hạn như thông báo về việc ứng dụng nào gần đây đã truy cập các tính năng như vị trí GPS hoặc micro của thiết bị, sẽ vẫn được triển khai bình thường.

Hiện nhiều nhà quảng cáo đang chuyển sang sử dụng một hệ thống quảng cáo mới mà Apple tự phát triển. Theo Apple, hệ thống này đảm bảo quyền riêng tư tốt hơn vì nó không cung cấp thông tin chi tiết về người dùng cá nhân. Dù vậy, các nhà quảng cáo nói rằng hệ thống đó có khả năng tạo ra ít doanh thu hơn cho họ.

Giới quan sát cho rằng động thái trên của Apple sẽ có lợi cho Facebook. Mạng xã hội này tuần trước cảnh báo những thay đổi của hệ điều hành iOS 14 sẽ khiến một trong những công cụ quảng cáo di động của họ không còn hoạt động hiệu quả trên hệ điều hành này. Do vậy, sẽ không hợp lý nếu Facebook tiếp tục cung cấp công cụ đó trên iOS. Hiện Facebook chưa đưa bình luận nào về thông báo mới của Apple./.

Theo H.Thủy (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/apple-hoan-cap-nhat-chinh-sach-quyen-rieng-tu-tren-ios-14/661165.vnp

  • Từ khóa

Công nghệ AutoML: AI đang tự học cách làm... AI

Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào lập trình viên và chuyên gia, trí tuệ nhân tạo giờ đã có thể tự xây dựng chính mình. Công nghệ AutoML đang mở ra một kỷ...
15:57 - 30/06/2025
72 lượt xem

Canada cấm bán camera Hikvision vì lo ngại an ninh

Chính phủ Canada vừa ban hành lệnh yêu cầu Hikvision chấm dứt mọi hoạt động và đóng cửa kinh doanh tại nước này nhằm tránh rủi ro an ninh quốc gia.
13:55 - 30/06/2025
110 lượt xem

Website 'biết tất' thông tin thiết bị bạn dùng, có đáng lo?

Chỉ cần truy cập, web đã biết bạn đang dùng thiết bị gì: máy tính hay điện thoại. Bằng cách nào mà nó biết điều đó?
11:59 - 30/06/2025
185 lượt xem

Quản lý dữ liệu an toàn, hiệu quả

Triển khai AI cần phải có chiến lược tổng thể, không thể làm theo kiểu "phát sinh đến đâu xử lý đến đó"
10:06 - 30/06/2025
210 lượt xem

Thay đổi giúp ảnh tải lên Facebook đẹp hơn

Theo thông tin từ TechCrunch, một số người dùng Facebook đã nhận được thông báo khi họ đăng tải tải lên một bài viết mới.
08:57 - 30/06/2025
233 lượt xem