213
/
93074
Facebook từ chối chia doanh thu quảng cáo với truyền thông Australia
facebook-tu-choi-chia-doanh-thu-quang-cao-voi-truyen-thong-australia
news

Facebook từ chối chia doanh thu quảng cáo với truyền thông Australia

Thứ 2, 15/06/2020 | 17:31:08
260 lượt xem

“Gã khổng lồ” công nghệ tin rằng nếu không có các nội dung tin tức trên Facebook ở Australia thì điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu và hoạt động của Facebook.

(Nguồn: Reuters)

Facebook ngày 15/6 đã từ chối lời kêu gọi chia sẻ doanh thu quảng cáo từ Chính phủ Australia và các công ty báo chí của nước này.

Trong một văn bản gửi đến Cơ quan quản lý cạnh tranh của Australia (ACCC), Facebook cho biết tin tức chiếm “một phần rất nhỏ” trong nội dung được hiển thị trên trang tin của người dùng.

“Gã khổng lồ” công nghệ này tin rằng nếu không có các nội dung tin tức trên Facebook ở Australia, thì điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu và hoạt động của Facebook.

Mạng xã hội này cho biết Facebook muốn tiếp tục cho phép nội dung của các nhà phát hành tin tức được hiển thị trên nền tảng này vì những giá trị xã hội và lợi ích mà nó đem lại cho họ.

Trong nỗ lực nhận được nhiều quan tâm trên toàn thế giới, Australia dự định sẽ công bố kế hoạch buộc Facebook và Google chia sẻ doanh thu quảng cáo từ các tin tức hiển thị trên các nền tảng của họ. Sánh kiến này đã được thúc đẩy mạnh mẽ bởi hai công ty truyền thông lớn nhất Australia là News Corp và Nine Entertainment.

Các công ty này cho rằng cuộc khủng hoảng đang làm chao đảo ngành báo chí trên toàn thế giới chủ yếu là do Google, Facebook và các công ty công nghệ lớn khác đã chiếm đại đa số doanh thu quảng cáo trực tuyến, mà không bù đắp một cách công bằng cho các công ty truyền thông cho những quảng cáo được hiển thị cùng với các nội dung tin tức.

[Facebook xóa ảnh thổ dân bản địa Australia vì nhầm là 'ảnh khỏa thân']

Cùng với tác động từ dịch COVID-19, việc thất thu doanh thu quảng cáo vốn trước đây chảy vào túi các tờ báo đã gây ra nhiều vụ phá sản và thu hẹp hoạt động trên toàn ngành này.

Ở Australia, News Corp, Nine và các công ty truyền thông khác đã tiến hành các đợt cắt giảm nhân sự lớn, với hơn 170 tòa soạn và tờ báo bị đóng cửa trong những năm gần đây.

ACCC ước tính tổng cộng Google và Facebook đã thu về khoảng 6 tỷ AUD (4 tỷ USD) mỗi năm từ quảng cáo ở Australia. Các nhà phát hành tin tức hàng đầu đã yêu cầu hai “ông lớn” này trả ít nhất 10% con số trên mỗi năm cho các tổ chức tin tức trong nước.

Tuy nhiên, Google hồi tháng trước đã từ chối yêu cầu này, cho biết Google chỉ kiếm được 10 triệu AUD mỗi năm từ việc quảng cáo liên quan đến tin tức./.

Theo Khánh Ly/TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/facebook-tu-choi-chia-doanh-thu-quang-cao-voi-truyen-thong-australia/645695.vnp

  • Từ khóa

Sau 22 năm 'ngủ đông', định dạng ảnh PNG bất ngờ 'lột xác'

Bản cập nhật lịch sử sau 22 năm mang ảnh động và HDR đến cho định dạng PNG.
08:19 - 29/06/2025
153 lượt xem

Sẽ sớm có chính sách chi 75.000 tỉ đồng cho phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo

Sau khi Luật Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số được ban hành, sẽ có chính sách nhằm cụ thể hóa việc hỗ trợ chuyên gia, tham gia các...
16:08 - 28/06/2025
536 lượt xem

Lý do Samsung hứng thú với chương trình 'thu cũ đổi mới' smartphone

Nếu đang có ý định mua smartphone mới với mức giá tốt, các chương trình "thu cũ đổi mới" là điều mà nhiều người lựa chọn.
09:03 - 28/06/2025
719 lượt xem

Phần mềm gián điệp SparkKitty nguy hiểm ra sao?

Kaspersky vừa phát hiện một phần mềm gián điệp mới mang tên SparkKitty. Loại mã độc này được thiết kế để tấn công điện thoại thông minh sử dụng hệ điều...
17:08 - 27/06/2025
1,055 lượt xem

Ngày càng nhiều thông tin sai, có nên tìm kiếm, hỏi AI?

Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo có thể trả lời mọi câu hỏi trong vài giây, nhiều người mặc định xem AI là nguồn kiến thức chính xác. Nhưng nếu thông...
12:03 - 27/06/2025
1,184 lượt xem