213
/
77193
Sau iPhone, đây là thứ quan trọng nhất với tương lai Apple
sau-iphone-day-la-thu-quan-trong-nhat-voi-tuong-lai-apple
news

Sau iPhone, đây là thứ quan trọng nhất với tương lai Apple

Thứ 5, 01/08/2019 | 17:30:12
739 lượt xem

Nhiều nhà phân tích nhận định AirPods có tiềm năng phát triển rất lớn. Sản phẩm này cũng góp phần quan trọng vào doanh thu mảng kinh doanh thiết bị đeo của Apple.

Theo Business Insider, khi doanh số iPhone  liên tục giảm, phần lớn nhà phân tích và các chuyên gia đánh giá Apple cần tập trung phát triển mảng dịch vụ. Điều này hoàn toàn chính xác. Hãng  chuẩn bị phát hành thẻ tín dụng riêng,  dịch vụ truyền hình và và  dịch vụ chơi game.

Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý II/2019 của Apple cũng cho thấy Apple Watch và AirPods ngày càng trở nên quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty.  Business Insider đánh giá chúng có thể sẽ thay thế vị trí của nhiều sản phẩm  mà Apple từng bán trước đó.

Mảng kinh doanh thiết bị đeo và phụ kiện của Apple (bao gồm Apple Watch và AirPods) đã vượt qua mảng kinh doanh iPad và dần bắt kịp Mac. Theo báo cáo, chúng chiếm 5,5 tỷ USD doanh thu, trong khi đó iPad và Mac lần lượt đạt được 5 tỷ USD và 5,8 tỷ USD.

Sau iPhone, day la thu quan trong nhat voi tuong lai Apple hinh anh 1

AirPods đóng góp quan trọng vào doanh thu mảng kinh doanh các thiết bị đeo của Apple. Ảnh: Business Insider.

"Mảng kinh doanh thiết bị đeo  và phụ kiện đang mang về doanh thu lớn hơn so với iPad. Điều này cho thấy một xu thế mới xuất hiện tại Apple", hai chuyên gia Jim Suva và Asiya Merchant của Citibank nhận định.

Các nhà phân tích của Keybanc Capital Markets, Nomura và Credit Suisse cũng đồng quan điểm khi cho rằng AirPods và Apple Watch đã trở thành động lực tăng trưởng chính cho mảng kinh doanh thiết bị đeo và phụ kiện của Apple. Keybanc Capital Markets nhận định rằng AirPods đang "làm rất tốt vai trò của nó". Trong khi đó, Nomura đánh giá AirPods "có tiềm năng phát triển rất mạnh".

Apple chưa từng tiết lộ hãng đã bán  bao nhiêu chiếc AirPods  kể từ khi sản phẩm này được giới thiệu lần đầu vào năm 2016. Tuy nhiên, ước tính của các bên thứ ba cho thấy thiết bị này đạt được  doanh số tốt. Theo Counterpoint Research, tính đến quý IV/2018, Apple kiểm soát 60% thị trường tai nghe true wireless.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities ước tính vào tháng 12/2018, công ty đã xuất xưởng khoảng 26-28 triệu chiếc AirPods. Con số này có thể tăng  lên 50-55 triệu chiếc vào năm 2019. 

"Chúng được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Bên cạnh đó, thế hệ AirPods 2 với một số cải tiến về chất lượng âm thanh và sạc không dây cũng giúp tăng sức hút của sản phẩm", Business Insider nhận định.

AirPods không phải là sản phẩm duy nhất  giúp Apple tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh thiết bị đeo. Apple Watch cũng đóng góp một vai trò quan trọng nhờ giá bán của nó. Theo Strategy Analytics, đến quý IV/2018, Apple Watch chiếm 51% thị trường đồng hồ thông minh trên toàn cầu.

Sau iPhone, day la thu quan trong nhat voi tuong lai Apple hinh anh 2

Apple muốn AirPods trở thành một phụ kiện giống như trang sức. Ảnh: 91Mobile. 

Tuy nhiên, điều khiến AirPods trở nên đặc biệt là giống như iPhone, nó đã trở thành một biểu tượng. Ngay từ thời điểm ra mắt vào năm 2016, chiếc tai nghe này đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ thiết kế đến giá bán. Điều này khiến nó nhanh chóng trở thành meme và được sử dụng nhiều người dùng biết đến.

Hàng loạt người nổi tiếng như Miley Cyrus, Travis Scott và Lil Uzi Vert đều sở hữu những chiếc AirPods có mức giá hơn 1.000 USD do Louis Vuitton thiết kế. Năm 2017, CEO Tim Cook thậm chí đã gọi AirPods là "hiện tượng văn hóa" tại đại hội cổ đông thường niên của công ty.

Tại WWDC 2019 diễn ra vào tháng 6, AirPods cũng xuất hiện trong các biểu tượng cảm xúc cá nhân. Theo Business Insider, Apple đang muốn biến AirPods  trở thành một loại phụ kiện như trang sức, kính râm.

Apple có thể sẽ không bao giờ đạt được một cú hích nào lớn và gây ảnh hưởng như iPhone. Tuy nhiên, với AirPods, hãng đã cho thấy được sức hút của một sản phẩm non trẻ nhưng vẫn có thể chiếm lĩnh thị trường.

Theo Zing new

  • Từ khóa

Công nghệ AR mở ra cách học mới: Học sinh, sinh viên tương tác trực tiếp với mô hình 3D

Công nghệ AR giúp học sinh, sinh viên tương tác với mô hình 3D sinh động như giải phẫu cơ thể, Hệ Mặt trời, thí nghiệm hóa học… mở ra phương pháp học mới...
10:50 - 24/06/2025
92 lượt xem

Nhiều người dùng Android sắp bị Chrome bỏ rơi

Google vừa thông báo họ sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt Chrome trên hai phiên bản Android cũ, gồm Android 8 Oreo và Android 9 Pie.
08:43 - 24/06/2025
137 lượt xem

Công nghệ 'lái' ví tiền và tài xế công nghệ phục tùng thuật toán

Không sếp, không văn phòng, không chấm công, tài xế công nghệ từng được xem là hình mẫu tự do nghề nghiệp thời 4.0. Nhưng phía sau tay lái ấy là bàn tay...
06:53 - 24/06/2025
178 lượt xem

Bắc Giang bứt phá chuyển đổi số

Bắc Giang đang trở thành điểm sáng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Tỉnh đã tận dụng sức mạnh của công nghệ để thúc đẩy kinh tế-xã hội, nâng cao...
15:19 - 23/06/2025
552 lượt xem

Kỳ vọng gì ở liên minh AI Âu Lạc?

Lần đầu tiên hơn 20 cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường đại học "bắt tay" thành lập Liên minh AI Âu Lạc.
14:31 - 23/06/2025
581 lượt xem