213
/
71608
Lý do khiến Amazon đã giàu, lại ngày một giàu thêm
ly-do-khien-amazon-da-giau-lai-ngay-mot-giau-them
news

Lý do khiến Amazon đã giàu, lại ngày một giàu thêm

Thứ 6, 22/03/2019 | 10:45:47
624 lượt xem

Trong nỗ lực tìm cách để gia tăng khoản lợi nhuận vốn đã kếch xù của mình, Amazon sắp tới sẽ mạnh tay với các mặt hàng "kém lợi nhuận" và hạn chế quảng cáo về các sản phẩm này.

Amazon2.jpg

Theo Brand Finance - hãng chuyên định giá các thương hiệu trên thế giới, vào tháng 2/2019, công ty đứng đầu danh sách Global 500 về xếp hạng các thương hiệu giá trị và mạnh nhất thế giới không ai khác chính là Amazon.

"Gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đạt giá trị ước tính 187,9 tỷ USD, "bỏ xa" đối thủ đứng thứ 2 là Apple với 153,6 tỷ USD. Điều đáng nói là trong khi Apple chỉ tăng nhẹ với 5% so với năm ngoái về giá trị, thì Amazon thực hiện một pha bứt tốc ngoạn mục với 24,6%, cao hơn hầu hết các thương hiệu nằm trong top 10.

Điều này gián tiếp giúp CEO Jeff Bezos "vượt mặt" Bill Gates để trở thành tỷ phú thế giới, đồng thời bỏ xa các đối thủ bám đuổi trong bảng xếp hạng.

jeff.jpg

Khó có ai bắt kịp Jeff Bezos về mức độ kiếm tiền trong bối cảnh Amazon vẫn không ngừng phát triển.

Giàu có là vậy, song Amazon cùng ông chủ Jeff Bezos vẫn không ngừng tìm cách để gia tăng khoản lợi nhuận kếch xù của mình. Mới đây, một báo cáo từ CNBC cho biết Amazon đang liên hệ với nhiều nhà bán lẻ để từ chối nhận quảng cáo đối với các sản phẩm được xem là "lợi nhuận kém".

Cụ thể, nhà bán lẻ sẽ phải giảm giá các sản phẩm này nếu muốn được tiếp tục bán trên nền tảng thương mại điện tử của công ty. Họ thậm chí không còn được phép trả tiền để quảng cáo trên Amazon, nếu mặt hàng đó không thể biến thành những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Người phát ngôn của Amazon cho biết chính họ sẽ là những người quyết định sản phẩm nào tiếp tục hoặc không được được phép quảng cáo, cũng như giới thiệu trong các gian hàng dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ liên quan, tính sẵn có, lợi nhuận và các yếu tố khác.

Amazon.jpg

Những mặt hàng "khó sinh lời" sẽ bị buộc phải giảm giá, hoặc bị hạn chế quảng cáo trên Amazon.

Lệnh hạn chế quảng cáo là động thái mới nhất trong một loạt các hoạt động của Amazon nhằm thúc đẩy gia tăng lợi nhuận của hãng. Trước đó, Amazon được cho là đã đặc biệt chú tâm đến các mặt hàng có tên nội bộ là CRaP - viết tắt của "Can't Realize a Profit" (Không thể sinh lời).

Theo CNBC, Amazon một lần nữa nhấn mạnh tới mức độ mà họ có thể tác động đến các nhà cung cấp sản phẩm - hay những người đang cố gắng khai thác thị phần khổng lồ của hãng, với không một lời cảnh báo trước.

Tuy nhiên, động thái có phần "phân biệt" này của Amazon rất có thể sẽ thu hút sự chú ý của Washington và các nhà lập pháp châu Âu trong việc xét duyệt một án phạt liên quan.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Khám phá Search Live, công cụ tìm kiếm bằng giọng nói mới của Google

Search Live cho phép người dùng đặt câu hỏi bằng giọng nói và nhận ngay phản hồi âm thanh từ AI. Lịch sử trò chuyện được lưu trong AI Mode, giúp bạn dễ...
08:38 - 22/06/2025
123 lượt xem

Những lợi ích của cổng USB trên ô tô

Cổng USB trên ô tô đã trở thành một phần không thể thiếu, không chỉ là một tiện ích mà còn là một yếu tố quan trọng nhằm nâng cao trải nghiệm lái xe.
16:38 - 21/06/2025
521 lượt xem

Microsoft chặn trình duyệt Google Chrome

Một tính năng có trên hệ điều hành Windows của Microsoft đang vô tình chặn người dùng sử dụng trình duyệt Google Chrome.
10:43 - 21/06/2025
672 lượt xem

Lỗ hổng bảo mật trong Microsoft Copilot: Cảnh báo mới về nguy cơ rò rỉ dữ liệu từ AI

Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong Microsoft Copilot khiến dữ liệu người dùng có thể bị đánh cắp mà không cần thao tác nào. Sự cố này đặt ra câu hỏi...
15:24 - 20/06/2025
1,111 lượt xem

Camera trăm 'chấm' nhưng ảnh nhẹ tênh và 'bí mật' phía sau

Dù sở hữu camera 108MP, nhiều mẫu điện thoại lại cho ra những bức ảnh có dung lượng nhẹ đến bất ngờ, đôi khi chưa bằng một tấm ảnh từ máy ảnh cũ. Phía sau...
08:05 - 20/06/2025
1,329 lượt xem