213
/
54229
Người Việt lơ là với thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích
nguoi-viet-lo-la-voi-thong-tin-ca-nhan-bi-thu-thap-va-phan-tich
news

Người Việt lơ là với thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích

Thứ 2, 16/10/2017 | 14:17:22
546 lượt xem

Một khảo sát của Công ty Tư vấn Nghiên cứu toàn cầu Kantar TNS với 70.000 người từ 56 quốc gia cùng 104 cuộc phỏng vấn chuyên sâu trong dự án nghiên cứu Connected Life 2017 cho thấy, người Việt còn lơ là với việc thông tin cá nhân bị thu thập.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Doãn Đức/Vietnam+)

Cụ thể, chỉ 18% người Việt to ra lo ngại trước việc thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích, trong khi tỷ lệ này trên toàn cầu là 40% và tại Australia là 56%.

Bên cạnh đó, chỉ 20% người Việt Nam cảm thấy bất lợi trước việc các thiết bị có kết nối internet của họ được cài đặt theo dõi hành vi trực tuyến với mục đích làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, trong khi tỷ lệ này ở Hàn Quốc là 56% và 62% ở New Zealand.

Những con số này cho thấy, phần lớn người sử dụng internet tại Việt Nam chưa ý thức được những sự đánh đổi mà họ có thể sẽ đối mặt khi chọn lối sống kết nối trực tuyến - điều khiến nhiều quốc gia hoài nghi về cách các công ty sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng.

Cũng theo khảo sát này, hơn một nửa số người tiêu dùng tại Việt Nam (54%) tin tưởng vào các thương hiệu quốc tế lớn. Tuy nhiên, con số này tại các thị trường phát triển như Australia và New Zealand lần lượt là 19% và 21%.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, 39% người tiêu dùng sẵn lòng tương tác nhân viên hỗ trợ trực tuyến ảo, trong khi chỉ 22% cho biết họ muốn các thương hiệu phải có sự hiện diện trực tiếp. Tuy nhiên, lại chỉ có 14% người Việt Nam nói rằng họ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm qua điện thoại di động, trong khi con số tương ứng trên toàn cầu là 39%.

Bình luận về kết quả khảo sát này, ông Ashish Kanchan, Tổng giám đốc Kantar TNS Việt Nam cho biết hay, người tiêu dùng kết nối internet ở Việt Nam vẫn đang tận hưởng làn sóng đầu tiên của sự tương tác trực tuyến với các thương hiệu.

Nhờ sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị di động, một lượng lớn người tiêu dùng đang lần đầu tiên kết nối mạng và rất nhiều người trong số họ dùng mạng xã hội là điểm tiếp cận chính khi kết nối Internet. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu được họ đối xử theo cách cởi mở và đón nhận.

“Đây là thời điểm rất phù hợp để các thương hiệu cho thấy họ có thể mang đến những giá trị gì cho cuộc sống thông qua các kênh trực tuyến và gây dựng mối quan hệ trưc tuyến này với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các thương hiệu cũng cần đảm bảo rằng họ không xâm nhập quá mức vào không gian của khách hàng. Chỉ có vậy, họ mới chắc chắn duy trì được vị trí đáng tin cậy như hiện nay,” ông Ashish Kanchan nói.

Được biết, tại Việt Nam, khảo sát này được tiến hành với 1.000 cuộc phỏng vấn định lượng diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)

  • Từ khóa

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số

Ngày 14-6, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Công nghiệp công nghệ số với 441/445 tán thành (tỉ lệ...
10:29 - 16/06/2025
15 lượt xem

Làm chủ công nghệ để phát triển

Làm chủ công nghệ mới sẽ nắm quyền chủ động trong sản xuất, giảm phụ thuộc vào nước ngoài.
09:08 - 16/06/2025
18 lượt xem

Lý do Samsung xuất xưởng 64 triệu smartphone trong quý 1/2025

Theo báo cáo từ TrendForce, Samsung đã xuất xưởng 64 triệu smartphone Galaxy trong quý 1/2025, tăng 21% so với 52,4 triệu chiếc của quý trước đó.
07:12 - 16/06/2025
104 lượt xem

Dùng AI cho đồ án tốt nghiệp, đừng quên những điều này

Trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) bùng nổ và len lỏi vào mọi khía cạnh của đời sống, việc sinh viên 'nhờ' AI hỗ trợ làm đồ án tốt nghiệp trở...
20:02 - 15/06/2025
361 lượt xem

Vinaphone gặp sự cố liên lạc trên diện rộng

Cuối buổi sáng nay 14-6, hàng loạt thuê bao của Vinaphone bị gián đoạn liên lạc tại nhiều tỉnh, thành phố.
07:52 - 15/06/2025
656 lượt xem