Samsung và LG đang thể hiện rõ ý định cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc trên thị trường TV khi liên tục điều chỉnh giảm giá.
Theo ghi nhận từ trang Pulse News của Hàn Quốc, cả Samsung và LG đều đã tiến hành điều chỉnh giảm giá bán TV của họ trong quý đầu tiên của năm 2025. Cụ thể, giá bán trung bình (ASP) của TV Samsung và LG đã giảm do áp lực từ các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc.
Giá TV giảm giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn
Báo cáo chỉ ra rằng trong quý 1/2025, giá bán trung bình của các mẫu TV Samsung đã giảm 6% so với năm 2024, trong khi giá của LG giảm 5,5% trong cùng kỳ. Sau khi Samsung áp dụng chính sách giá cạnh tranh hơn, công ty ghi nhận doanh số các mẫu TV tầm trung của hãng tăng lên. Mặc dù vậy, công ty cũng mất đi một phần thị trường ở phân khúc sản phẩm cao cấp và điều này ảnh hưởng đến giá bán lẻ chung.
Người tiêu dùng hưởng lợi từ cuộc chiến giá TV
Sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất thường mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, đúng với những gì đang diễn ra trên thị trường TV. Với việc Samsung và LG giảm giá bán, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận những sản phẩm chất lượng tốt hơn với giá cả hợp lý hơn.
Truyền thống của Samsung là tập trung vào các mẫu Smart TV cao cấp, tuy nhiên trước tình hình nhu cầu toàn cầu giảm và sự tiến bộ của các nhà sản xuất TV Trung Quốc, Samsung lẫn đối thủ đồng hương LG buộc phải điều chỉnh chiến lược. Hai gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc buộc phải giảm giá bán để bảo vệ thị phần, đặc biệt khi TV đến từ các thương hiệu Trung Quốc có giá "quá rẻ". Điều này đồng nghĩa với việc cả Samsung và LG buộc phải chấp nhận ảnh hưởng đến lợi nhuận trong thời gian ngắn.
Theo Kiến Văn/ Thanh niên
https://thanhnien.vn/cac-doi-thu-trung-quoc-khien-samsung-va-lg-phai-giam-gia-tv-185250525191008301.htm