213
/
180178
Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam
xiaomi-tro-lai-top-2-thi-phan-smartphone-viet-nam
news

Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Thứ 2, 12/05/2025 | 15:16:00
1,977 lượt xem

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi chính thức quay trở lại vị trí top 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trong quý 1/2025 với 19% thị phần phân phối, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, Xiaomi gây ấn tượng mạnh khi trở thành thương hiệu smartphone duy nhất tại Đông Nam Á đạt tăng trưởng dương trong quý 1/2025. Theo số liệu từ Canalys, Xiaomi chiếm 17% thị phần toàn khu vực, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước - một thành tích đáng chú ý trong bối cảnh thị trường smartphone khu vực đang có dấu hiệu chững lại.

Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam trong quý 1/2025, là thương hiệu duy nhất tăng trưởng dương tại Đông Nam Á

Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam, ông Patrick Chou chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam. Sự tăng trưởng này phản ánh chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả, lấy người dùng làm trung tâm - không chỉ ở mức giá dễ tiếp cận mà còn ở chất lượng sản phẩm và chính sách hậu mãi tận tâm".

Ba tháng đầu năm luôn là thời điểm thị trường smartphone Việt Nam sôi động nhất khi nhu cầu mua sắm tăng mạnh. Đây cũng là lúc các thương hiệu đồng loạt tung sản phẩm mới, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông và đầu tư vào phân phối. Trong bối cảnh đó, Xiaomi vẫn duy trì phong độ vững vàng nhờ chiến lược sản phẩm đa phân khúc: Redmi Note 14 Series tiếp tục là trụ cột ở tầm trung, trong khi Xiaomi 15 Ultra tạo sức bật tại phân khúc cao cấp.

Dòng Redmi Note 14 tiếp tục giữ vai trò chủ lực khi ghi nhận hơn 240.000 đơn hàng chỉ sau chưa đầy 3 tháng kể từ khi ra mắt, cho thấy sức hút mạnh mẽ của dòng máy vốn nổi bật nhờ hiệu năng ổn định, thiết kế hiện đại và mức giá dễ tiếp cận.

Trong khi đó, Xiaomi 15 Ultra nhanh chóng “cháy hàng” chỉ sau 9 ngày mở bán, trở thành dấu mốc quan trọng trong hành trình chuyển mình của thương hiệu. Sản phẩm không chỉ là minh chứng cho đột phá công nghệ, mà còn mở ra một trải nghiệm mới - khi người dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến giá trị sử dụng, thiết kế tinh tế và cảm giác cao cấp, thay vì chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật hay so sánh giá.

Mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1/2025 không chỉ là thành tích kinh doanh đáng ghi nhận, mà còn là cột mốc cho thấy Xiaomi đang đi đúng hướng: không ngừng đổi mới, không ngừng nâng cao trải nghiệm, để từng bước trở thành lựa chọn đáng cân nhắc của người tiêu dùng Việt ở mọi phân khúc.

Theo Thành Luân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/xiaomi-tro-lai-top-2-thi-phan-smartphone-viet-nam-18525051211382142.htm


  • Từ khóa

Dùng AI cho đồ án tốt nghiệp, đừng quên những điều này

Trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) bùng nổ và len lỏi vào mọi khía cạnh của đời sống, việc sinh viên 'nhờ' AI hỗ trợ làm đồ án tốt nghiệp trở...
20:02 - 15/06/2025
180 lượt xem

Vinaphone gặp sự cố liên lạc trên diện rộng

Cuối buổi sáng nay 14-6, hàng loạt thuê bao của Vinaphone bị gián đoạn liên lạc tại nhiều tỉnh, thành phố.
07:52 - 15/06/2025
473 lượt xem

Khi Gen Z dùng công nghệ lập trình nhịp sống số

Gen Z không chỉ tiếp cận công nghệ mà còn thiết lập cách sống số của họ. Từ AI đến no-code, thế hệ này đang tạo ra những hệ sinh thái cá nhân tự động...
18:11 - 14/06/2025
828 lượt xem

Anker thu hồi hơn 1 triệu sạc dự phòng vì nguy cơ cháy nổ

Anker đang thông báo thu hồi khẩn cấp hơn 1 triệu sạc dự phòng vì nguy cơ cháy nổ.
15:33 - 14/06/2025
819 lượt xem

Tài sản số được quy định thế nào trong luật vừa được Quốc hội thông qua?

Quốc hội giao Chính phủ quy định chi tiết các nội dung liên quan đến tài sản số để phù hợp với thực tiễn, yêu cầu quản lý trong các ngành, lĩnh vực.
13:27 - 14/06/2025
806 lượt xem