213
/
169554
3 nhà mạng bố trí điểm sạc pin, cho người dân vùng bão lũ mượn sim và thiết bị gọi điện
3-nha-mang-bo-tri-diem-sac-pin-cho-nguoi-dan-vung-bao-lu-muon-sim-va-thiet-bi-goi-dien
news

3 nhà mạng bố trí điểm sạc pin, cho người dân vùng bão lũ mượn sim và thiết bị gọi điện

Thứ 6, 13/09/2024 | 10:38:00
2,067 lượt xem

Không chỉ tặng tiền gọi điện thoại, tặng data, các nhà mạng còn tích cực khắc phục mạng lưới viễn thông và hỗ trợ thiết bị để hạn chế tình trạng người dân vùng bão lũ bị gián đoạn liên lạc.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện MobiFone cho biết tối 10-9, nhà mạng này đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho tất cả khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc.

Cụ thể, khách hàng sẽ được cộng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại KM3T, sử dụng cho dịch vụ thoại và SMS nội mạng, ngoại mạng trong 7 ngày kể từ thời điểm được cộng khuyến mại thành công.

Khách hàng vẫn còn tiền và thời hạn sử dụng trong tài khoản KM3T sẽ được cộng dồn bổ sung 30.000 đồng và 7 ngày vào số ngày sử dụng.

Đại diện Viettel cho biết từ đêm 9-9, nhà mạng này tiếp tục hỗ trợ hơn 700.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng bởi ngập lụt và sạt lở đất.

Nhân viên Viettel đến khu vực gặp thiên tai để hỗ trợ, bảo đảm thông tin liên lạc cho người dân

Theo đó, khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp tại 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở - gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai và Bắc Giang - được cộng 20.000 đồng vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày.

Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng bão số 3 đã được Viettel hỗ trợ 20.000 đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được Viettel hỗ trợ cho mượn thiết bị, sim để truy cập dịch vụ internet tại nhà.

Bên cạnh việc khôi phục mạng lưới sau bão, Viettel Telecom đã chuẩn bị từ trước 200 điểm sạc pin miễn phí cho người dân ở các khu vực bị mất điện lưới.

Trong khi đó, theo đại diện VinaPhone, nhà mạng này đã triển khai ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15 Gb Data cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 ở 6 tỉnh, thành - gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.

Trong suốt thời gian bão đổ bộ, tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng trực tiếp, VinaPhone đã bố trí triển khai các điểm sạc pin tại các cửa hàng để phục vụ người dân đến 22 giờ mỗi ngày.

Theo Lê Tỉnh/ Người lao động

https://nld.com.vn/3-nha-mang-bo-tri-diem-sac-pin-cho-nguoi-dan-vung-bao-lu-muon-sim-va-thiet-bi-goi-dien-196240911155111691.htm

  • Từ khóa

Bắc Giang bứt phá chuyển đổi số

Bắc Giang đang trở thành điểm sáng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Tỉnh đã tận dụng sức mạnh của công nghệ để thúc đẩy kinh tế-xã hội, nâng cao...
15:19 - 23/06/2025
165 lượt xem

Kỳ vọng gì ở liên minh AI Âu Lạc?

Lần đầu tiên hơn 20 cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường đại học "bắt tay" thành lập Liên minh AI Âu Lạc.
14:31 - 23/06/2025
177 lượt xem

Xác thực đăng nhập qua SMS rất rủi ro, thay bằng cách nào?

Xác thực qua SMS đang bị xem là một trong những phương thức bảo mật yếu nhất hiện nay.
11:25 - 23/06/2025
242 lượt xem

Camera an ninh lưu trữ cảnh quay trong bao lâu?

Không có câu trả lời chung cho câu hỏi về thời gian lưu trữ cảnh quay của camera an ninh vì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
08:57 - 23/06/2025
323 lượt xem

Những thiết bị Apple tân trang đáng mua

Các sản phẩm Apple từ lâu được xem là tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực công nghệ, ngay cả khi đó là một thiết bị tân trang.
06:46 - 23/06/2025
358 lượt xem