213
/
155708
Chủ tài khoản Facebook: Không muốn xem quảng cáo, phải trả tiền
chu-tai-khoan-facebook-khong-muon-xem-quang-cao-phai-tra-tien
news

Chủ tài khoản Facebook: Không muốn xem quảng cáo, phải trả tiền

Thứ 4, 01/11/2023 | 07:27:00
2,253 lượt xem

Hai mạng xã hội Facebook và Instagram của Meta bắt đầu thu phí người dùng không muốn xem quảng cáo kể từ tháng 11-2023, áp dụng cho thị trường Liên minh châu Âu (EU), khu vực kinh tế châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ.

Reuters dẫn thông báo của Meta cho biết để không phải xem quảng cáo trên Facebook và Instagram, người dùng phải trả phí từ 260.000 - 330.000 đồng/tháng (9,99 - 12,99 euro).

Với những ai cùng lúc sử dụng nhiều tài khoản, Meta nói rằng gói thuê bao sẽ hỗ trợ cho mọi tài khoản được liên kết với người dùng trong trung tâm tài khoản. Kể từ tháng 3-2024, công ty sẽ thu thêm từ 6-8 euro đối với mỗi tài khoản mới.

Gói thuê bao vừa được Meta công bố bước đầu được áp dụng tại thị trường Liên minh châu Âu (EU), khu vực kinh tế châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ.

Chủ tài khoản Facebook: Không muốn xem quảng cáo, phải trả tiền - Ảnh 1.

Kể từ tháng 11, người dùng Facebook và Instagram ở châu Âu nếu không muốn xem quảng cáo sẽ phải trả tiền: Ảnh minh họa Bigpay

Đây là lần đầu tiên Meta thu phí dịch vụ người dùng dù khẳng định luôn ủng hộ ý tưởng internet miễn phí.

Meta lý giải sở dĩ họ phải thu phí để nhằm đáp ứng quy định của châu Âu về bảo vệ dữ liệu.

Động thái của Meta diễn ra trong bối cảnh hồi đầu năm họ bị cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland cáo buộc vi phạm Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) và bị phạt 390 triệu euro.

Kháng cáo bất thành nên công ty của tỉ phú Mark Zuckerberg buộc phải tuân thủ bằng cách để người dùng tự quyết định việc có cho nền tảng sử dụng dữ liệu để quảng cáo hay không.

Meta hiện vẫn chưa đề cập việc có mở rộng chính sách "ghét quảng cáo, phải trả tiền" ra các thị trường khác hay không. 

Còn với người chọn sử dụng Facebook và Instagram miễn phí, Meta cam kết trải nghiệm của họ sẽ không thay đổi. Do đó, các nhãn hàng vẫn có thể chạy quảng cáo đến người dùng này.

"Cách làm này nhằm cân bằng giữa yêu cầu của cơ quan quản lý châu Âu, đồng thời mang lại cho người dùng sự lựa chọn và cho phép Meta phục vụ tất cả người dùng" – Meta lý giải.

Meta cũng nhấn mạnh việc ủng hộ ý tưởng internet miễn phí nhưng người dùng sẽ phải xem quảng cáo.

Theo Bằng Hưng/ Người lao động

https://nld.com.vn/cong-nghe/chu-tai-khoan-facebook-khong-muon-xem-quang-cao-phai-tra-tien-20231031103402271.htm


  • Từ khóa

Sau 22 năm 'ngủ đông', định dạng ảnh PNG bất ngờ 'lột xác'

Bản cập nhật lịch sử sau 22 năm mang ảnh động và HDR đến cho định dạng PNG.
08:19 - 29/06/2025
563 lượt xem

Sẽ sớm có chính sách chi 75.000 tỉ đồng cho phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo

Sau khi Luật Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số được ban hành, sẽ có chính sách nhằm cụ thể hóa việc hỗ trợ chuyên gia, tham gia các...
16:08 - 28/06/2025
973 lượt xem

Lý do Samsung hứng thú với chương trình 'thu cũ đổi mới' smartphone

Nếu đang có ý định mua smartphone mới với mức giá tốt, các chương trình "thu cũ đổi mới" là điều mà nhiều người lựa chọn.
09:03 - 28/06/2025
1,147 lượt xem

Phần mềm gián điệp SparkKitty nguy hiểm ra sao?

Kaspersky vừa phát hiện một phần mềm gián điệp mới mang tên SparkKitty. Loại mã độc này được thiết kế để tấn công điện thoại thông minh sử dụng hệ điều...
17:08 - 27/06/2025
1,466 lượt xem

Ngày càng nhiều thông tin sai, có nên tìm kiếm, hỏi AI?

Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo có thể trả lời mọi câu hỏi trong vài giây, nhiều người mặc định xem AI là nguồn kiến thức chính xác. Nhưng nếu thông...
12:03 - 27/06/2025
1,618 lượt xem