213
/
153033
Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt vì đặt quảng cáo vào nội dung sai phạm
cong-ty-wpp-tiep-tuc-bi-xu-phat-vi-dat-quang-cao-vao-noi-dung-sai-pham
news

Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt vì đặt quảng cáo vào nội dung sai phạm

Thứ 4, 06/09/2023 | 15:46:53
1,983 lượt xem

Công ty TNHH Truyền thông WPP vừa tiếp tục bị xử phạt do có hành vi vi phạm quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.

Ngày 31/8, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH-TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC với công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), do có hành vi vi phạm quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới.

Công ty WPP đã bị xử phạt 2 lần do có hành vi vi phạm quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới (Ảnh: CNBC).

Cụ thể, công ty WPP đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube.

Việc làm trên cũng không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp. Tổng mức phạt đối với hai hành vi là 25 triệu đồng.

Đáng nói, vào giữa tháng 4, công ty TNHH Truyền thông WPP cũng đã bị phạt 15 triệu đồng với hành vi vi phạm khi đặt sản phẩm quảng cáo của công ty FrieslandCampina Việt Nam (ngày 31/12/2022) vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật.

Tại buổi làm việc với Cục PTTH-TTĐT, công ty TNHH Truyền thông WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, thời gian qua quảng cáo trên môi trường mạng, đặc biệt là quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, đã bộc lộ nhiều nguy cơ.

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo không thể đảm bảo quản lý tốt vị trí hiển thị quảng cáo, để cho quảng cáo cài đặt vào các nội dung nhảm nhí, phản cảm, thậm chí là xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước và vi phạm pháp luật Việt Nam.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt vì đặt quảng cáo vào nội dung sai phạm - 2

Cục PTTH-TTĐT đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng (Ảnh: CNN).

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng, Cục PTTH-TTĐT đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Trước đó, Bộ TT&TT đã xây dựng Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng (White List) và đề xuất cho các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trong danh sách này nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu.

Bước đầu, "White List" bao gồm báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam, có thông tin về người chịu trách nhiệm quản lý nội dung.  

Trong thời gian tới, "White List" sẽ liên tục được Bộ cập nhật định kỳ hàng quý hoặc đột xuất (khi cần thiết) theo hướng: khuyến khích các trang thông tin điện tử, tài khoản, kênh nội dung, trang cộng đồng có danh tính xác thực đăng ký tham gia vào "White List"; và loại bỏ các trang, kênh vi phạm pháp luật, không đảm bảo chất lượng khỏi "White List".

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cong-ty-wpp-tiep-tuc-bi-xu-phat-vi-dat-quang-cao-vao-noi-dung-sai-pham-20230906113338005.htm

  • Từ khóa

Dùng AI tư vấn "chốt" mua vàng, cổ phiếu có bị hớ?

Nhiều công cụ AI giúp xử lý, phân tích dữ liệu lớn trong thời gian ngắn nhưng thiếu hiểu biết sâu sắc về thị trường, có thể gây rủi ro cho nhà đầu tư…
19:36 - 30/06/2025
135 lượt xem

Công nghệ AutoML: AI đang tự học cách làm... AI

Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào lập trình viên và chuyên gia, trí tuệ nhân tạo giờ đã có thể tự xây dựng chính mình. Công nghệ AutoML đang mở ra một kỷ...
15:57 - 30/06/2025
242 lượt xem

Canada cấm bán camera Hikvision vì lo ngại an ninh

Chính phủ Canada vừa ban hành lệnh yêu cầu Hikvision chấm dứt mọi hoạt động và đóng cửa kinh doanh tại nước này nhằm tránh rủi ro an ninh quốc gia.
13:55 - 30/06/2025
274 lượt xem

Website 'biết tất' thông tin thiết bị bạn dùng, có đáng lo?

Chỉ cần truy cập, web đã biết bạn đang dùng thiết bị gì: máy tính hay điện thoại. Bằng cách nào mà nó biết điều đó?
11:59 - 30/06/2025
335 lượt xem

Quản lý dữ liệu an toàn, hiệu quả

Triển khai AI cần phải có chiến lược tổng thể, không thể làm theo kiểu "phát sinh đến đâu xử lý đến đó"
10:06 - 30/06/2025
364 lượt xem