213
/
136716
J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng
j-t-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang
news

J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng

Thứ 3, 25/10/2022 | 11:43:00
2,099 lượt xem

J&T Express vừa chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, bảo mật cho người dùng.

Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express được triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động, được xem là lời khẳng định nỗ lực không ngừng của J&T Express trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng tới việc nâng cao tiện ích khách hàng. 

J&T Express đang cung cấp dịch vụ giúp tránh được tình trạng đơn hàng giả mạo 

ZNS là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA - trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo), nhằm gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. 

Thông qua dịch vụ này, J&T Express sẽ gửi thông báo đến khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng/sắp giao hàng (kèm thông tin tên, số điện thoại shipper) cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng.

Trong những dịp cuối năm, đặc biệt là mua cao điểm lễ, tết, hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo có được thông tin cá nhân của người mua trên các nền tảng, từ đó tiến hành đặt đơn ảo nhằm lừa tiền chiếm đoạt tài sản. Điều này khiến không ít người mua hàng lẫn chủ shop, người bán hàng lo ngại. Nắm bắt được thực trạng trên, dịch vụ ZNS của J&T Express có khả năng thông báo thông tin đơn hàng được giao, kiểm tra và đối soát trước khi nhận hàng để tránh nguy cơ lừa đảo, đặc biệt là khi thời điểm cuối năm sắp tới.

Bên cạnh đó, dịch vụ ZNS cũng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng quản lý thao tác của shipper (hành trình giao hàng, nhận diện shipper…). Tùy thuộc vào kết quả giao hàng, Zalo sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã giao hàng thành công hoặc thất bại kèm lý do cụ thể đến người mua hàng.

Sau khi nhận tin nhắn, khách hàng có thể phản hồi lại bằng cách báo cáo nếu thông tin nhận được chưa chính xác (chưa nhận được hàng nhưng thông báo giao hàng đã thành công, lý do giao hàng thất bại không đúng…). Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo từ khách hàng (nếu có), J&T Express sẽ kịp thời tiếp nhận và xử lý khiếu nại.

Theo Thành Luân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/jt-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang-post1513961.html

  • Từ khóa

Vì sao WiFi lúc nhanh lúc chậm dù bạn ngồi yên một chỗ?

Tốc độ WiFi có lúc nhanh lúc chậm một cách khó hiểu và mang đến trải nghiệm mạng khó chịu. Lý do không chỉ nằm ở thiết bị mà còn xuất phát từ nguyên lý...
16:08 - 16/06/2025
68 lượt xem

Tin tặc 'mượn' tên miền Google.com để tấn công

Chiêu thức tấn công tinh vi 'mượn' độ uy tín của Google khiến người dùng có thể bị tấn công mà không hề hay biết.
14:57 - 16/06/2025
90 lượt xem

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số

Ngày 14-6, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Công nghiệp công nghệ số với 441/445 tán thành (tỉ lệ...
10:29 - 16/06/2025
216 lượt xem

Làm chủ công nghệ để phát triển

Làm chủ công nghệ mới sẽ nắm quyền chủ động trong sản xuất, giảm phụ thuộc vào nước ngoài.
09:08 - 16/06/2025
213 lượt xem

Lý do Samsung xuất xưởng 64 triệu smartphone trong quý 1/2025

Theo báo cáo từ TrendForce, Samsung đã xuất xưởng 64 triệu smartphone Galaxy trong quý 1/2025, tăng 21% so với 52,4 triệu chiếc của quý trước đó.
07:12 - 16/06/2025
310 lượt xem