205
/
681
Hà Nội: Chủ xe phải mở tài khoản để thu phí ở một số khu vực
ha-noi-chu-xe-phai-mo-tai-khoan-de-thu-phi-o-mot-so-khu-vuc
news

Hà Nội: Chủ xe phải mở tài khoản để thu phí ở một số khu vực

Thứ 6, 25/08/2017 | 15:00:17
1,146 lượt xem

Hàng loạt các giải pháp như hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ; cấp hạn ngạch đối với xe taxi và cácphương tiện hoạt động kinh doanh tương tự taxi (Uber, Grab...) hay dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030... vừa được thành phố Hà Nội đưa ra để giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới.

Hà Nội: Chủ xe phải mở tài khoản để thu phí ở một số khu vực | Vietnam+ (VietnamPlus)                              






Hàng loạt các giải pháp như hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ; cấp hạn ngạch đối với xe taxi và các phương tiện hoạt động kinh doanh tương tự taxi (Uber, Grab...) hay dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030... vừa được thành phố Hà Nội đưa ra để giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới.

Đây là một trong những nội dung chính của quyết định phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030" vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt.

[Đa số người Hà Nội muốn cấm xe máy để giảm ùn tắc giao thông]

 Theo đó, Hà Nội đưa ra mục tiêu tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt 30% - 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 khoảng 50% - 55%; các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%.

 Thành phố cũng phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt là quy hoạch giao thông vận tải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để đến năm 2030 đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt 20% - 26% cho đô thị trung tâm; đạt 18% - 23% cho các đô thị vệ tinh và đạt 16% - 20% cho các thị trấn.

Để triển khai, thành phố đưa ra nhiều giải pháp và phân chia theo từng giai đoạn cũng như lộ trình thực hiện.

 Cụ thể, giai đoạn 2017 - 2018, Hà Nội tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải như quy định dừng hoạt động đối với xe xích lô trên địa bàn thành phố; rà soát điều chỉnh, giờ học, giờ làm; thành lập trung tâm quản lý điều hành giao thông chung; khuyến khích các trường học tổ chức đưa đón học sinh bằng ôtô phù hợp với hệ thống vận tải hành khách công cộng...

[Hà Nội cấm xe máy nội đô vào năm 2030: Lộ trình liệu có khả thi?]

 Giai đoạn 2017 - 2020, thành phố sẽ tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng.

Đặc biệt, trong giai đoạn này, thủ đô sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng; cấp hạn ngạch đối với xe taxi; rà soát, thống kê số lượng xe máy hết niên hạn, kiểm tra khí thải; xây dựng đề án giao thông thông minh...

 Bên cạnh đó, Hà Nội cũng yêu cầu lắp đặt thiết bị trả phí tự động trên tất cả các ôtô, mỗi chủ phương tiện phải mở tài khoản để phục vụ công tác thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố...

[Mua xe phải có tài khoản ngân hàng, mỗi người chỉ một biển số ôtô?]

 Trong giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội sẽ từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Để có cơ sở triển khai, thành phố tiến hành rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới và lựa chọn phương tiện xe buýt phù hợp vói các tuyến đường nâng cao chất lượng hiệu quả vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 Song song đó, Hà Nội nghiên cứu ban hành các quy định nhằm khuyến khích thu hút đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, BRT, Mono rail, buýt bằng hình thức họp tác công - tư (PPP) nhằm phát triển nhanh, đồng bộ; có chính sách hỗ trợ khuyến khích đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

  • Từ khóa

Bộ Chính trị quyết định mới về tổ chức bộ máy Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Bộ Chính trị đã có quyết định mới về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
07:25 - 15/06/2025
138 lượt xem

Thông cáo báo chí số 26, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Thứ Bảy, ngày 14/6/2025, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV tiếp tục ngày làm việc thứ 26 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc...
21:04 - 14/06/2025
396 lượt xem

Quốc hội 'chốt' áp mức thuế suất ưu đãi 10% đối với thu nhập của cơ quan báo chí

Lĩnh vực được áp dụng mức thuế suất 10% là lĩnh vực báo chí, bao gồm quảng cáo trên báo theo quy định của Luật Báo chí.
12:26 - 14/06/2025
478 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng: Thành lập 145 ban chỉ huy phòng thủ khu vực tại 34 tỉnh

Bộ Quốc phòng thành lập 145 ban chỉ huy phòng thủ khu vực tại 34 tỉnh, thành mới trong cả nước, việc này đã được Bộ Quốc phòng triển khai hoàn tất.
14:02 - 14/06/2025
477 lượt xem

Mời doanh nhân, chuyên gia vào bộ máy công vụ

Sự tham gia trực tiếp của nguồn nhân lực xã hội chất lượng cao vào công vụ sẽ góp phần tăng cường hiệu suất hoạt động của hệ thống nhà nước.
11:17 - 14/06/2025
614 lượt xem