19
/
180744
Du lịch golf Việt Nam kỳ vọng hút mạnh khách du lịch Nhật Bản
du-lich-golf-viet-nam-ky-vong-hut-manh-khach-du-lich-nhat-ban
news

Du lịch golf Việt Nam kỳ vọng hút mạnh khách du lịch Nhật Bản

Thứ 6, 23/05/2025 | 18:43:00
1,912 lượt xem

Một cuộc gặp gỡ cấp cao giữa Việt Nam và Nhật Bản đã hé mở những kế hoạch đầy tham vọng cho ngành du lịch golf. Liệu Việt Nam có thể trở thành "thiên đường golf của châu Á"?

Du lịch golf Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, hướng đến các thị trường tiềm năng như Nhật Bản và các thị trường khác - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, mới đây ông Hồ An Phong, thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, có buổi tiếp và làm việc với ông Masafumi Shukuri, chủ tịch Viện Nghiên cứu giao thông và du lịch Nhật Bản - JTTRI (cơ quan thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản) xoay quanh những vấn đề về quảng bá, kết nối du lịch hai nước, trong đó đặt chú trọng về du lịch golf.

Việt Nam có nhiều sân golf chuẩn quốc tế do Nhật Bản thiết kế

Thep ông Phong, Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có quan hệ bền chặt, hữu nghị truyền thống, hợp tác lâu dài và mang nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhật Bản là điểm đến hấp dẫn, quá trình phát triển của Việt Nam luôn có Nhật Bản đồng hành, là đối tác chiến lược lâu dài, bạn bè thân thiện sẵn sàng kết nối các địa phương hai nước, mở rộng các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch song phương…

Nói về dư địa phát triển của các lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực du lịch golf để hút khách quốc tế Nhật Bản, ông Phong nhấn mạnh: "Việt Nam có nhiều lợi thế với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, khí hậu thuận lợi để chơi golf quanh năm, trong đó nhiều sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế do Nhật Bản thiết kế".

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, ông Masafumi Shukuri cho biết Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đón 2 triệu lượt khách du lịch từ Việt Nam. 

Phía Nhật Bản mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với người dân Nhật Bản thông qua chương trình xúc tiến du lịch, giao lưu văn hóa, tổ chức hội thảo, tọa đàm.

Trước đó, năm 2024, lượng khách du lịch trao đổi giữa hai nước cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhật Bản đã gửi 700.000 lượt khách tới du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, đã có hơn 600.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản.

Quý 1-2025, khách quốc tế Nhật Bản đến Việt Nam tăng 26,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Hướng du lịch golf đến nhiều thị trường tiềm năng khác

Ngày 23-5, Tuổi Trẻ Online trao đổi với một số doanh nghiệp, đa số các doanh nghiệp đều kỳ vọng thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, hướng đến thị trường khách có mức chi tiêu cao. Trong đó du lịch golf hướng đến các thị trường tiềm năng khác như: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước Đông Nam Á…

Tuy nhiên, để phát triển du lịch golf, không ít doanh nghiệp đặt nhiều giải pháp như: đẩy mạnh liên kết giữa công ty lữ hành với các doanh nghiệp kinh doanh sân golf, kết hợp giữa du lịch MICE với du lịch golf; hay giải pháp về xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch golf một cách bài bản.

Hiện nay, Việt Nam có 70 sân golf và con số này còn tăng lên trong thời gian tới.

Theo Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, với nhiều giải thưởng quốc tế, du lịch golf Việt Nam có danh tiếng trên bản đồ thế giới, cơ hội lớn thành "thiên đường golf của châu Á".

Ngoài ra, trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cũng xác định du lịch golf là một trong những sản phẩm trọng tâm để nâng tầm, hướng du lịch Việt Nam phát triển bền vững.

Mỗi khách quốc tế golf đến Việt Nam chi tiêu trung bình 40 triệu đồng trong 5 ngày

Du lịch golf (golf tourism) là loại hình kết hợp giữa du lịch thể thao và khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng tại điểm đến. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đặc trưng của du lịch golf là khách đến thường quay lại nhiều lần và có khả năng chi trả cao cho dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp.

Theo số liệu của Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, khách quốc tế golf đến Việt Nam chi tiêu trung bình 40 triệu đồng trong 5 ngày, chưa kể vé máy bay.


Theo Thảo Thương/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/du-lich-golf-viet-nam-ky-vong-hut-manh-khach-du-lich-nhat-ban-20250523095637551.htm

  • Từ khóa

Kpop có đang đánh mất bản sắc riêng?

Từng bị xem là 'kẻ yếu thế', Kpop trong quá khứ chủ yếu được yêu thích tại châu Á và thường bị thị trường phương Tây phớt lờ. Thế nhưng chỉ trong vòng hơn...
12:13 - 15/06/2025
59 lượt xem

Không để xảy ra các trường hợp xâm phạm di tích

Các địa phương cần rà soát, bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ khoa học di tích; ban hành quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn...
10:56 - 14/06/2025
662 lượt xem

Công cụ AI giúp phục chế tác phẩm nghệ thuật trong vài giờ

Một cách tiếp cận mới sử dụng AI và các công cụ máy tính khác có thể giúp phục hồi tác phẩm nghệ thuật bị hư hỏng do thời gian chỉ trong vòng vài giờ.
14:06 - 13/06/2025
1,163 lượt xem

Máy bay sắp có ghế đứng như xe đò?

Một số hãng hàng không giá rẻ sẽ ra mắt ghế dành cho khách chỉ đứng vào đầu năm sau.
14:28 - 13/06/2025
1,169 lượt xem

Múa vòng của thổ dân Mỹ kết hợp cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam

Ngày 12/6, tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản, lần đầu tiên diễn ra màn trình diễn nghệ thuật độc đáo kết hợp giữa vũ điệu...
12:40 - 13/06/2025
1,198 lượt xem