19
/
110347
Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ
dien-anh-kho-tro-lai-vi-the-cu
news

Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ

Thứ 6, 28/05/2021 | 10:23:27
1,201 lượt xem

Hollywood nỗ lực khuấy động hệ thống rạp nhằm thu hút khán giả, tung "bom tấn" với kỳ vọng mang đến một mùa phim hè sôi động.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn lo ngại lượng lớn khán giả quen với việc xem phim trực tuyến tại nhà, khó rời ghế sô-pha và đến rạp dù các rạp phim đang nỗ lực thu hút khán giả đến rạp sau đại dịch Covid-19.

Số lượng người tiêm ngừa Covid-19 tăng lên và các hạn chế an toàn giảm bớt đang trở thành động lực để kinh đô điện ảnh hàng đầu thế giới dần hồi sinh.

"Một cảm giác tuyệt vời khó tả khi được trở lại rạp phim lần nữa. Ngồi trong căn phòng tối với những người xa lạ, cười, la hét sợ hãi và những trải nghiệm tuyệt vời, nhu cầu tự nhiên của con người. Tôi nghĩ nó sẽ quay trở lại một cách khá rầm rộ" - đạo diễn J. J. Abrams của "Star Wars" cho biết khi đứng trước hệ thống rạp AMC Entertainment ở Los Angeles - Mỹ.

Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ - Ảnh 1.

“Black Window” sẽ được phát hành song song ở rạp và trên mạng. (Ảnh: The Walt Disney Company)

Một số "bom tấn" mà Hollywood tung ra phục vụ khán giả có: "Cruella", "Black widow", "Fast and Furious 9", "In the heights". Trong đó, "Fast and Furious 9" đã phục vụ khán giả quốc tế từ ngày 19-5 và hiện gặt hái doanh thu 163 triệu USD (phần lớn đến từ thị trường Trung Quốc). "Bom tấn" này bắt đầu phục vụ khán giả Bắc Mỹ từ 25-5.

Các nhà lãnh đạo trong ngành điện ảnh Mỹ đang lên kế hoạch cho Tuần lễ Điện ảnh đầu tiên tại Mỹ vào tháng 6. Ngôi sao của "Kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger mới đây cũng kêu gọi: "Giờ là lúc giảm bớt tác động của đại dịch này với điện ảnh và quay lại màn ảnh rộng". Ngoài Hollywood, thị trường điện ảnh vương quốc Anh cũng bắt đầu trở lại.

Một số người trong giới vẫn không tránh được sự lo lắng vì sự phát triển mạnh của các nền tảng phim thu phí như Netflix, Disney+… đã làm thay đổi thói quen của nhiều khán giả cũng như tạo ra một sự thay đổi lớn với phương thức phát hành của điện ảnh thế giới.

Kể từ thành công của phim hoạt hình "Trolls world tour", một số phim điện ảnh được nhà sản xuất duy trì phát hành cùng lúc giữa rạp và nền tảng thu phí, điều mà trước đại dịch không một ai nghĩ rằng có thể xảy ra.

Trước đối thủ mạnh và có được thói quen của người dân suốt mùa dịch, hệ thống rạp truyền thống sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để giành khán giả cùng nền tảng thu phí. Đây là điều được nhận định sẽ khiến thị trường điện ảnh thế giới khó có thể trở lại vị thế trước khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, mặc dù cố gắng hồi sinh thị trường, lôi kéo khán giả đến rạp bằng "bom tấn" chất lượng.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/dien-anh-kho-tro-lai-vi-the-cu-20210527210412642.htm

  • Từ khóa

Thách thức và cơ hội của báo chí trong kỷ nguyên mới

Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần thứ 2-2025 xoay quanh những nội dung gắn với mối quan tâm hàng đầu của các tòa soạn.
11:50 - 20/06/2025
67 lượt xem

Hai loại hình văn hóa của người Cor trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Tết Ngã Rạ và “Nghệ thuật trình diễn dân gian Cà đáo” của đồng bào dân tộc Cor, tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc...
09:55 - 20/06/2025
115 lượt xem

Thắt chặt quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc trên nền tảng hợp tác báo chí

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam...
07:19 - 20/06/2025
180 lượt xem

Báo chí cần làm sâu sắc hơn vai trò phản biện xã hội

Đây là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tại Hội báo toàn quốc năm...
15:28 - 19/06/2025
548 lượt xem

Khai mạc triển lãm ảnh Báo chí cách mạng Việt Nam - Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc

Sáng 19-6, triển lãm ảnh với chủ đề Báo chí cách mạng Việt Nam - Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc khai mạc tại công viên Lam Sơn (quận 1, TP.HCM).
15:22 - 19/06/2025
553 lượt xem