240
/
179256
Tăng tần suất bay phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
tang-tan-suat-bay-phuc-vu-dip-ky-niem-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc
news

Tăng tần suất bay phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Thứ 2, 21/04/2025 | 09:21:00
2,142 lượt xem

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đến TP HCM, đặc biệt là đường bay Hà Nội - TP HCM.

Đây là yêu cầu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025). 

Nhà ga hành khách T3, sân bay Tân Sơn Nhất đã đi vào hoạt động chính thức. Từ ngày 19-4, toàn bộ các chuyến bay TP HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines được chuyển sang khai thác tại T3

Theo kế hoạch, từ ngày 20-4 đến 5-5, tại TP HCM sẽ diễn ra nhiều hoạt động cấp quốc gia chào mừng sự kiện lịch sử trọng đại. Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu cùng người dân, Cục Hàng không đề nghị các hãng điều chỉnh kế hoạch tăng chuyến khai thác các chuyến bay đi và đến TP HCM, đặc biệt là đường bay Hà Nội - TP HCM.

Ngoài ra, các hãng được khuyến khích tăng chuyến vào khung giờ thấp điểm và ban đêm để tối ưu hiệu quả khai thác, giảm áp lực giờ cao điểm.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã yêu cầu các hãng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30-4, 1-5 và cao điểm hè 2025.

Các hãng cần theo dõi sát nhu cầu thị trường, bổ sung chuyến bay phù hợp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo vận hành thông suốt.

Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 (từ ngày 25-4 đến ngày 5-5-2025), tăng 21% so cùng kỳ năm trước; cung ứng khoảng 1,5 triệu ghế, tăng 22%.

Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần giảm tải cho khu vực nhà ga hiện hữu và tăng năng lực phục vụ hành khách trong dịp cao điểm.

Cục Hàng không cũng khuyến nghị các hãng chủ động thông tin kế hoạch bay, tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không...

Hành khách cũng có thể phản ánh, đóng góp ý kiến qua đường dây nóng của các Cảng vụ hàng không khu vực (https://caa.gov.vn/tin-tuc/duong-day-nong-cua-cuc-hkvn-va-cac-cang-vu-hang-khong-20150724112912459.htm) để được xử lý và khắc phục vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Theo Dương Ngọc/ Người lao động

https://nld.com.vn/tang-tan-suat-bay-phuc-vu-dip-ky-niem-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-196250421080805419.htm

  • Từ khóa

Vì sao thịt heo bẩn vẫn lọt ra thị trường?

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng thực phẩm và nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào chuỗi sản xuất khép kín, từ con giống, chăn...
10:28 - 29/06/2025
11 lượt xem

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe máy

Việc giảm lệ phí trước bạ xe máy giúp kích thích sức mua và hỗ trợ tốt cho thị trường
08:32 - 29/06/2025
65 lượt xem

Các thay đổi về thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 1-7, người dân cần lưu ý

Luật sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự có một số thay đổi về thời gian và cách thức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, đăng ký nghĩa vụ quân sự bổ sung.
16:04 - 28/06/2025
487 lượt xem

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7

Từ tháng 7, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: 28 nghị định về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền chính quyền địa phương 2 cấp; Chủ tịch UBND...
15:05 - 28/06/2025
493 lượt xem

Nhức nhối tội phạm lừa đảo công nghệ

Giả danh công an gọi video call, cáo buộc liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền, hay yêu cầu nạn nhân rời khỏi nhà, thuê khách sạn ở một mình rồi ép chuyển...
08:08 - 28/06/2025
664 lượt xem